Group News: Tin copy

Ứng viên tổng thống Mỹ bên đảng Dân Chủ Kamala Harris cùng với người đứng liên danh, Tim Walz, cho đến Chủ Nhật, ngày 11/08/2024, đã đi vận động tranh cử tại nhiều bang chủ chốt. Nếu như bộ đôi này ngày càng giành được nhiều cảm tình của cử tri, thì mục tiêu sắp tới đặt ra là thuyết phục những người còn do dự.

La candidate démocrate à la présidence, Kamala Harris, est accueillie par le candidat démocrate à la vice-présidence, le gouverneur du Minnesota Tim Walz, avant qu'elle ne prononce un discours lors d'
Bộ đôi tranh cử Kamala Harris (P) và Tim Walz tại bang Minnesota, ngày 07/08/2024. © Charles Rex Arbogast / AP
 

Chẳng hạn, tại Atlanta, bang Georgia, một trong số các bang chủ chốt, các cử tri bị chia rẽ về ứng viên Kamala Harris. Thông tín viên đài RFI, Edward Maille, tại Atlanta tường thuật :

Mario, lãnh đạo một doanh nghiệp, nghĩ là sẽ không đi bỏ phiếu vào tháng 11 sắp tới, nhưng nếu phải làm, thì anh sẽ bầu cho Donald Trump. Anh nói : « Giới doanh nghiệp khá là cá nhân chủ nghĩa. Tôi nghĩ rằng họ thích ông Trump đại diện cho họ nhờ những phẩm chất kinh doanh của ông ấy ».

Mario cũng không muốn thấy một phụ nữ bước chân vào Nhà Trắng. Anh giải thích : « Tôi không muốn mạo hiểm để thấy một phụ nữ lãnh đạo đất nước. Tôi không nói là bà ấy bất tài, bà ấy rất có năng lực nhưng tôi hơi bảo thủ, và tôi nghĩ là cánh đàn ông nên làm lãnh đạo. »

Asley – một tên vay mượn – sẽ bỏ phiếu cho Kamala Harris, nhưng theo cô, bà ấy vẫn còn ít được biết đến. « Có nhiều điều bà ấy làm nhưng người dân vẫn chưa biết đến. Một khi họ biết được bảng thành tích của bà nhiều hơn, chắc chắn họ sẽ ủng hộ bà nhiều hơn ».

Còn Mezmure thì không biết anh có sẽ tham gia bầu cử hay không. Đối với anh, thách thức đặt ra là phải có được lá phiếu của tầng lớp công nhân. Anh nói : « Tôi nghĩ rằng Biden tác động nhiều đến tầng lớp công nhân hơn bà Kamala Harris để thu hút những người còn do dự. Nhưng chiến dịch vận động vừa mới bắt đầu và chúng đã được đánh giá là khá tốt cho bà ấy. »

Đối với anh, việc chọn ông Tim Walz làm người đứng liên danh, xuất thân từ một bang ở miền trung tây, có thể cho phép chinh phục được những cử tri do dự.

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.