Group News: Tin copy

Ứng cử viên tổng thống Đảng Dân Chủ, Phó Tổng Thống Kamala Harris chọn Thống Đốc Minnesota Tim Walz đứng chung liên danh tranh cử hôm Thứ Ba, 6 Tháng Tám, theo một số nguồn tin thông thạo nói với giới truyền thông. Thông báo chính thức được Harris đưa ra trong buổi sáng cùng ngày qua Instagram và điện thư cho ủng hộ viên của bà.

Bầu cử tổng thống Mỹ 2024 : Kamala Harris chuẩn bị thông báo ứng viên đứng liên danh

Walz, một cựu chiến binh từng phục vụ trong Lực Lượng Phòng Vệ Quốc Gia thuộc Lục Quân Hoa Kỳ, năm nay 60 tuổi, cũng là một cựu giáo chức, được bầu làm đại diện cho một địa hạt thiên Cộng Hòa trong tư cách Dân Biểu Quốc Hội năm 2006. Ông phục vụ 12 năm trong viện lập pháp liên bang trước khi được bầu làm thống đốc Minnesota năm 2018.

Trong vai trò thống đốc, Walz thúc đẩy một chương trình nghị sự cấp tiến bao gồm các phần ăn trưa miễn phí cho học sinh, đặt các mục tiêu đối phó với biến đổi khí hậu, giảm thuế cho giới trung lưu, và mở rộng thời gian nghỉ phép có trả lương cho người đi làm ở Minnesota.

Thống Đốc Minnesota Tim Walz ngày 1 Tháng Tám, 2024 ở Bloomington, Minnesota (Hình: Stephen Maturen/Getty Images)

Walz cũng có thành tích lâu năm ủng hộ quyền tự do sinh sản của phụ nữ, lại đồng thời nghiêng về phe bảo thủ khi đại diện cho một địa hạt nông thôn tại Hạ Viện Liên Bang, bảo vệ lợi ích ngành nông nghiệp và ủng hộ quyền súng ống.

Trong cuộc đua vào chức vụ thống đốc Minnesota, Walz thắng với tỷ lệ phiếu 52.27% so với đối thủ Cộng Hòa 44.61%, dù một phần khá lớn thành phần cử tri nông thôn bỏ phiếu cho phe Cộng Hòa.

Harris là con gái di dân từ Jamaica và Ấn Độ, đưa vào liên danh một chính khách từ miền Trung Tây Hoa Kỳ được ưa thích ở tiểu bang nhà, vốn lâu nay vẫn ủng hộ các ứng cử viên Dân Chủ trong các kỳ bầu cử tổng thống, nhưng về địa lý lại kề bên Wisconsin và Michigan là hai tiểu bang chiến trường nhiều cạnh tranh.

Những tiểu bang nghiêng ngửa như thế rất quan trọng trong kỳ bầu cử tổng thống ngày 5 Tháng Mười Một tới đây, và Walz được xem là giỏi làm quen, nói chuyện được với thành phần cử tri da trắng ở nông thôn mà dạo gần đây đã dồn phiếu cho ứng cử viên Đảng Cộng Hòa, cựu Tổng Thống Donald Trump.

Harris chọn Walz thay vì Josh Shapiro, Thống Đốc Pennsylvania, cũng là một tiểu bang chiến trường quan trọng.

Harris, 59 tuổi, trở thành ứng cử viên hàng đầu của Đảng Dân Chủ sau khi Tổng Thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua tái tranh cử vào Tòa Bạch Ốc hồi tháng trước. Từ lúc đó, ủy ban vận động của bà gây quỹ hàng trăm triệu Mỹ kim và tạo một làn sóng đầy hứng khởi mới cho Đảng Dân Chủ chống lại Trump.

Harris dự trù sẽ xuất hiện cùng Walz tại một buổi sinh hoạt vận động tranh cử ở Philadelphia vào chiều tối Thứ Ba.

Theo NVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.