Group News: Tin copy

Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng ở mức 2.6% trong quý 3 vừa qua, từ Tháng Bảy cho tới Tháng Chín, chấm dứt hai quý co cụm liên tục, bất chấp lạm phát tăng vọt và lãi suất cao, điều được coi là một thành quả lớn cho Tổng Thống Joe Biden, trước thềm bầu cử giữa khóa tới đây.

 Los Angeles dần bất ổn, mất nét đa văn hóa vì các dân cử kỳ thị

Bản tin của hãng thông tấn AP hôm Thứ Năm, 27 Tháng Mười, nói rằng báo cáo của Bộ Tài Chánh cho thấy con số có được đã cao hơn ước tính trước đó, với sự tăng trưởng của trị giá tổng sản lượng nội địa (GDP) trong quý 3, sau khi đã co cụm trong hai quý trước đó. Sự tăng trưởng có được là nhờ mức xuất cảng mạnh mẽ, thị trường lao động vững chắc, giữa khi có lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế.

Người đi mua sắm ở Manhattan, thành phố New York. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

Mức độ tiêu dùng của người dân Mỹ, vốn chiếm khoảng 70% tổng trị giá hoạt động kinh tế Mỹ, đã phát triển ở mức 1.4% trong thời gian từ Tháng Bảy cho tới Tháng Chín, tuy có thấp hơn mức 2% so với quý trước đó.

Tuy nhiên, đầu tư vào thị trường nhà ở giảm 26%, do mức lãi suất vay tiền thế chấp tăng cao, ảnh hưởng từ việc Fed tăng lãi suất căn bản để chống lạm phát.

Bản báo cáo hôm Thứ Năm cho thấy một số tín hiệu lạc quan về lạm phát. Chỉ số giá cả trong dữ liệu về GDP cho thấy mức gia tăng 4.1% trong ba tháng vừa qua, so với mức 9% trong ba tháng trước đó, thấp hơn mức các kinh tế gia đã dự tính và cũng là mức gia tăng ít nhất kể từ ba tháng cuối của năm 2020. Điều này tạo hy vọng rằng Fed có thể quyết định giảm mức tăng lãi suất.

Một trong những lãnh vực cho thấy sức mạnh của kinh tế Mỹ hiện nay là thị trường lao động. Giới chủ nhân tạo thêm trung bình 420,000 công việc làm mới mỗi tháng trong năm nay, khiến năm 2022 có thể trở thành năm tốt đẹp thứ nhì trong lịch sử Mỹ về việc làm kể từ năm 1940 tới nay, chỉ sau có năm 2021. Mức thất nghiệp là 3.5% trong tháng qua, mức thấp nhất từ 50 năm nay. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.