Group News: Tin copy

Hai người đàn ông gốc Việt liên quan đến một âm mưu gian lận  trị giá 15 triệu đô la ở Orange County  đã nhận tội và sẽ bị kết án vào ngày 10 tháng 1, theo hồ sơ tòa án thu được hôm thứ Sáu.

Người phụ nữ tức điên rút dao đòi đâm vì nhân viên nói tiếng Việt tại tiệm nail

Dân số California tiếp tục giảm do nhập cư, sinh suất ít, chết vì COVID-19

Công nghệ đang giúp mua bán bất động sản trở nên dễ dàng hơn

Jimmy Phan, 47 tuổi và Vinh Phan, 46 tuổi, cả hai đều nhận tội hôm thứ Năm, theo hồ sơ của tòa án. Cả hai cùng họ Phan nhưng không phải là người thân hay bà con.

Nghi can đồng phạm thứ ba, Stephen Nguyễn, 59 tuổi, đang bỏ trốn.

Hai nguoi dan ong goc Viet o Orange County nhan toi lua dao $15 trieu

Jimmy Phan và Vinh Phan đã nhận nhiều tội danh về tội trộm cắp tài sản lớn, lừa đảo vay tiền mua nhà, âm mưu làm giả giấy tờ mạo và nhận bản án tăng nặng vì tội lừa đảo hơn $500,000.

Các nghi can bị cáo buộc mua tài sản “và sử dụng chúng làm tài sản thế chấp để vay số tiền lớn từ các bên cho vay và các bên tư nhân với thời hạn ngắn và lãi suất cao”, điều tra viên của Biện lý Quận Cam cho biết trong đơn xin tại ngoại.

Cả ba nghi can trả tiền hằng tháng vài lần, nhưng công ty cho vay không biết rằng ba người này “sẽ làm giả giấy tờ nhìn như thể đã trả xong hết tiền vay,” theo cáo trạng. “Sau đó, họ lấy giấy tờ nhà nhận được từ khoản vay đầu tiên để vay tiền mua căn thứ nhì” các công tố viên cáo buộc.

“Công ty cho vay thứ nhì sẵn sàng cho vay vì tin rằng căn nhà trước đã trả xong, ” các công tố viên cáo buộc.

Các công tố viên co biết, 12 nạn nhân đã bị lừa trong 10 giao dịch bất động sản riêng biệt với tổng thiệt hại khoảng 15 triệu USD.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.