Group News: Tin copy

Lâm Quốc Tý, 32 tuổi, giả vờ có chồn hương, cua đinh... cần bán, đăng thông tin trên Facebook, rồi chiếm đoạt hơn 550 triệu đồng của hàng chục người.

Tý (quê Bạc Liêu) vừa bị Công an tỉnh Hậu Giang bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lâm Quốc Tý tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình

Lâm Quốc Tý tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình

Theo điều tra, tháng 9/2021, Tý lấy hình ảnh, thông tin về chồn hương trên mạng rồi đăng lên Facebook Chuột Miền Tây của mình. Nghĩ anh ta có con giống, một nông dân ở huyện Long Mỹ hỏi mua.

Tý đồng ý bán cho người này 3 con chồn giống với giá 10 triệu đồng, hẹn một tuần sau giao hàng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Tý lấy lý do dịch Covid-19, không giao hàng.

Vài ngày sau, Tý tiếp tục gọi điện báo có hai bầy chồn hương sinh sản ở Sóc Trăng dụ nông dân này mua hết sẽ bán với giá rẻ rồi giúp ông bán lại giá cao hơn để kiếm lời. Tưởng thật, người này chuyển cho Tý thêm 95 triệu đồng. Ngay khi nhận được tiền, Tý tắt điện thoại, chặn Facebook.

Làm việc với cơ quan điều tra, Tý thừa nhận hành vi, cho biết hai năm trước đã lên mạng tải hình ảnh, video các vật nuôi như: chồn hương, cua đinh... rồi rao bán trên Facebook cá nhân. Với cách thức này, Tý đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 550 triệu đồng của hàng chục người.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.