Group News: Tin copy

Ông Nguyễn Huy Chỉnh, 61 tuổi, cho rằng hàng xóm mới chuyển đến "lấn ngõ đi chung" nên cầm dao phục kích, đâm trọng thương.

Ngày 22/2, ông Chỉnh, ở huyện Thanh Trì, bị TAND TP Hà Nội phạt 19 năm tù về tội Giết người. Bị cáo có "nhân thân xấu", từng bốn lần chịu án tù liên quan ma túy, trộm cắp trong giai đoạn 1995-2004.

Diễn biến tại tòa thể hiện, ông Chỉnh từng cắt một phần đất của mình cho người khác, các bên dùng chung ngõ đi. Năm 2020, anh Hà, 30 tuổi, mua lại phần đất này và dọn về đây ở, được cấp sổ đỏ cho diện tích 56 m2.

Bị cáo Chỉnh cho rằng anh Hà "lấn ngõ đi chung" nên sang "nói chuyện" nhưng không có kết quả.

Bị cáo Nguyễn Huy Chỉnh tại tòa. Ảnh: Song Minh.

Bị cáo Nguyễn Huy Chỉnh tại tòa. Ảnh: Song Minh.

Trưa 6/4/2021, bị cáo cầm một dao bầu, đứng ở đầu xóm chờ anh Hà đi làm về. Gặp nhau, nạn nhân chỉ kịp nói "chào chú" đã bị đâm, chém vào mạn sườn và tay phải, tổn hại 75% sức khỏe, cáo trạng nêu.

Khai tại tòa, ông Chỉnh cho hay bị anh Hà thách thức, đe dọa và nghĩ "sớm muộn gì cũng bị nó đánh" nên thủ dao trong người để phòng thân. Hôm xảy ra sự việc, bị anh Hà "va xe vào người mình" nên bị cáo phản ứng, rút dao tấn công.

Ông Chỉnh phản đối cáo trạng, nói phạm tội Cố ý gây thương tích chứ không phải Giết người vì chỉ "vung dao loạn, không cố ý giết ai".

Bị hại ngược lại, khẳng định chưa bao giờ đe dọa. Khi xảy ra sự việc, anh không va xe vào ông Chỉnh. Bị cáo truy sát, hô "tao giết mày" đến khi anh được đưa đi cấp cứu mới thôi.

HĐXX cho rằng hành vi của ông Chỉnh cố ý tước đi tính mạng người khác, việc nạn nhân không tử vong nằm ngoài mong muốn của bị cáo nên tuyên phạm tội Giết người.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.