Group News: Tin copy

 Bàn tay người và ba gói nhau thai người được vận chuyển từ một trường đại học Brazil đến một nhà thiết kế thời trang ở Singapore, theo Cảnh sát Liên bang Brazil.

Cách tống tiền ‘bài bản’ của 13 cán bộ công an phường ở Sài Gòn
Sáng kiến giúp những người thuê nhà gặp khó khăn
Minh tinh series 'Friends' hối hận vì chỉnh sửa thẩm mỹ
 
 

Cảnh sát đột kích một phòng thí nghiệm tại Đại học bang Amazonas vào ngày 22/2 và tiết lộ rằng bộ phận cơ thể người được bảo quản bởi một giáo sư giải phẫu, theo Vice World News . Một tuyên bố của cảnh sát bằng tiếng Bồ Đào Nha rằng, phòng thí nghiệm giải phẫu đã “thực hiện chiết xuất chất lỏng cơ thể”, một phần của quá trình plastination, trong đó chất lỏng được thay thế bằng chất dẻo như silicon và epoxy để bảo quản các bộ phận cơ thể. Giáo sư hiện đang được điều tra. Hiện vẫn chưa rõ liệu lô hàng có bị chặn trên đường đến Singapore hay không.

Gói sản phẩm này được cho là dành cho nhà thiết kế thời trang người Indonesia, Arnold Putra, người đã gây tranh cãi vì niềm đam mê với các bộ phận cơ thể người trong quá khứ. Vào năm 2020, ông ấy đã thông báo khi bán một chiếc túi xách làm từ xương sống của con người. Putra khẳng định xương “có nguồn gốc đạo đức” từ thặng dư y tế ở Canada.

Trên Instagram , Putra đã đáp lại những lời chỉ trích trực tuyến về chiếc túi bằng cách viết: “Đó là một phần của quá trình học tập sáng tạo cần có sự phản đối — nếu không, nó sẽ chỉ là một hình thức xác nhận lặp đi lặp lại.” Ông ấy nói thêm trong một câu chuyện trên Instagram rằng chiếc túi là một phần của bộ sưu tập “có nguồn gốc từ hài cốt người được plastinat hóa và da người bạch tạng.” 

Trên nền tảng Not Just a Label, Putra nói rằng ông “bị mê hoặc bởi các bộ phận cơ thể của những hình người huyền thoại chỉ được truyền từ miệng này sang miệng khác.”

Nhà thiết kế này được cho là giàu có và đã miêu tả một cuộc sống xa hoa trên mạng xã hội, mặc dù tài khoản Instagram của ông ấy hiện ở chế độ riêng tư. Năm 2017, tạp chí Indonesia Tatler mô tả ông là một trong những “nhà sưu tập xe hơi nhiều nhất” ở Indonesia.

Tháng trước, Putra đã gây phẫn nộ khi mặc một bộ trang phục lấy cảm hứng từ Pancasila Youth, một nhóm bán quân sự cực hữu, đến Tuần lễ thời trang Paris. Pancasila Youth điều hành các đội quyết tử cho quân đội Indonesia trong thời kỳ diệt chủng 1965-1966 của đất nước.

Putra sẽ không phải là nghệ sĩ đầu tiên bị truy tố vì sử dụng các bộ phận cơ thể người. Nghệ sĩ người Anh Anthony-Noel Kelly bị kết tội buôn lậu hài cốt người từ Đại học Hoàng gia để làm khuôn cho các tác phẩm điêu khắc. Anh ta bị kết án chín tháng tù vào năm 1998.

Buôn bán nội tạng người là bất hợp pháp ở hầu hết mọi quốc gia, với các hình phạt khác nhau. Các luật khác nhau ở mỗi quốc gia có thể làm phức tạp các vụ truy tố liên quan đến nhiều quốc gia. Tội phạm có mức án tù lên đến 8 năm ở Brazil.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.