Group News: Tin copy

Một chủ tiệm nail ‘ghen tuông và kiểm soát’ cố giết vợ cũ bằng cách bóp cổ, chọc mắt và đâm vào cổ tại tiệm của họ đã bị bỏ tù 28 năm vào hôm nay (21/4). Thuận Đình đã thực hiện vụ tấn công khủng khiếp một ngày sau khi Bà Liên đưa ra bằng chứng chống lại ông trước tòa.

Nghi can gốc Việt bị bắt vì nổ súng bắn chết người
Dân Mỹ không phải đeo khẩu trang trên máy bay, tàu xe nữa
Tỉ lệ ủng hộ sự lãnh đạo của Mỹ tăng mạnh ở Châu Á trong năm qua
 

Người đàn ông được cho là đã “bị ra rìa” và có cảm giác bực tức khi nhận được lệnh cấm tiếp xúc với vợ cũ. Sáng ngày 11 tháng 3 năm 2020, anh ngồi đợi bà Liên lúc đó 49 tuổi tại cửa hàng VCC Boutique mà bà quản lý ở Tonbridge .

Anh ta được trang bị một sợi dây, một chai xăng và 4 bình gas  mà công tố cho rằng sẽ được sử dụng để phi tang bằng chứng và phá hủy hiện trường. Công tố viên Martin Yale nói với Tòa án Maidstone Crown chỉ ngay sau khi bà Liên vào tiệm  lúc 9 giờ sáng và chồng cũ của cô đã ra tay tấn công một cách ‘khủng khiếp và tàn bạo’”.

Sau khi khóa cửa, bị cáo quấn dây vào cổ nạn nhân nhưng bà  Liên thoát ra được. Ông Thuận tiếp tục chọc vào mắt vợ cũ. Vừa la hét kêu cứu vừa tìm cách chạy thoát thân thì bà Liên bị túm tóc. Thấy nạn nhân ngã xuống sàn, ông Thuận bịt mũi và miệng bà Liên.

Đưa ra bằng chứng thông qua một phiên dịch viên tiếng Việt, nạn nhân cho biết bà đã nghĩ về hai đứa con của họ khi nắm lấy tay của nghi can và cầu xin được sống.

Bà Liên nói: “Tôi đã cầu xin ông ta buông tay. Tôi nói với ông ta hãy nghĩ về bọn trẻ. Tôi nói tôi không muốn các con mồ côi mẹ”. Nghi can dừng tay để hôn lên môi bà Thuận, nói anh yêu em rồi tiếp tục hành vi bóp cổ.

 “Tôi gần như ngừng thở. Anh ấy siết cổ tôi thật chặt nhưng tôi nghĩ đến các con và cố lấy lại sức để chống lại”, bà liên nói

Sau đó, anh ta dùng dao gọt hoa quả đâm vào cổ nạn nhân, gây ra vết thương sâu 10cm, làm tổn thương cơ và tĩnh mạch cảnh. Nhưng dù bị thương, bà Liên vẫn nắm lấy lưỡi dao và dũng cảm lao vào cắn anh ta.

Vụ việc kéo dài 10 phút  trong tiêm và chỉ kết thúc khi một đồng nghiệp đến làm việc . Người thợ làm nail mở khóa cửa nhìn thấy sàn nhà bê bết máu và thấy Định đang ngồi đè lên người vợ cũ khi anh ta chọc mắt cô.

Cô kêu la cho những người qua đường. Bà Katherine Jordan và ông Roger Trask – cả hai đều là người hưu trí, đã can đảm can thiệp, kéo cổ áo ông Thuận và ngồi đè lên nghi can cho đến khi cảnh sát đến.  Dinh phủ nhận âm mưu giết người, nói rằng anh ta đã lên kế hoạch tự sát vào ngày hôm đó và chỉ đến tiệm để nói lời từ biệt.

Nhưng anh ta đã bị bồi thẩm đoàn kết tội sau một phiên tòa xét xử vào tháng 4 năm ngoái. Trước đó anh ta đã thừa nhận vi phạm lệnh cấm. Ông Yale nói với tòa án: “Bên công tố cho rằng bằng chứng về ý định giết người là rõ ràng, từ sự kiên quyết đến tính chất tàn bạo của cuộc tấn công. Âm mưu giết người được lên kế hoạch sau khi nạn nhân đưa ra bằng chứng chống lại bị cáo và lệnh cấm tiếp xúc được ban hành. Bị cáo biết thói quen của nạn nhân và đã đợi bà Liên tới…. Đây là nỗ lực để sát hại nạn nhân bằng nhiều cách – ông Thuận đã chuyển hình thức tấn công khi nhận thấy cách đang dùng không có tác dụng”.

“Cố gắng giết người đã được lên kế hoạch sau khi nạn nhân đưa ra bằng chứng chống lại bị cáo và nhận được lệnh cấm chống lại anh ta. Anh ta biết thói quen của cô ấy và anh ta đợi cô ấy …. Đây là một nỗ lực quyết tâm giết người bằng nhiều cách khác nhau, chuyển từ cơ chế này sang cơ chế khác khi cơ chế trước đó bị lỗi. “

Bà Liên và Ông Định gặp nhau trong trại tị nạn Hồng Kông vào cuối những năm 1980 và kết hôn vào năm 1991. Họ đến Vương quốc Anh vào năm 1994 nhưng cuộc hôn nhân của họ được cho là không hạnh phúc và đầy trắc trở.

Cuối cùng, họ ly hôn vào năm 2016 nhưng vẫn tiếp tục chung sống với nhau vì lợi ích của các con. Tuy nhiên, ông Yale cho biết Dinh trở nên rất kiểm soát và ghen tị với người vợ cũ của ông, người được gọi là Sally, và mối quan hệ của họ ngày càng xấu đi.

Định đe dọa nếu cô cố gắng bỏ đi, anh ta sẽ giết cô. Tuy nhiên, cuối cùng cô đã chuyển ra ngoài sau khi anh ta dùng ngón tay cái chọc vào mắt cô trong một cuộc tấn công bạo lực vào năm 2019.

Bà Liên cho biết chồng cũ của bà đã nhiều lần đến tiệm trong thời gian tại ngoại vì tội đó và muốn hòa giải nhưng bà từ chối, anh ta vô cùng tức giận và lại dọa giết bà. Hành vi của anh ta dẫn đến lệnh cấm được ban hành bởi các thẩm phán vào ngày 10 tháng 3 năm 2020.

Công tố viên nói: “Bên công tố cho rằng đó là giọt nước tràn ly, khiến nghi can quyết định ”một phen sống mái”. Sáng sớm hôm sau, nhớ về những lời của bà Liên trước tòa và có cảm giác bực tức, nghi can phục kích nạn nhân”.

Ông Yale cho biết nhiều sinh mạng khác sẽ gặp rủi ro do cháy hoặc nổ nếu các bình gas và xăng đã được sử dụng. Bà Liên  được cho là đã bị tổn thương tâm lý và thể chất lâu dài, bao gồm sẹo và tổn thương dây thanh quản.

Khả năng tiếp tục làm việc tại tiệm của bà cũng bị ảnh hưởng. Cô không có mặt tại tòa án cho phiên tòa tuyên án vì các báo cáo về tâm lý và quản chế.

Khi tuyên án, thẩm phán Philip cho biết nghi can có tính “rất kiểm soát”trong cuộc hôn nhân: “Tức giận do lệnh cấm và buồn bã vì không thể liên lạc được với vợ cũ, bị cáo đã lập một âm mưu giết nạn nhân. Nghi can phục kích, khóa trái cửa không cho nạn nhân chạy thoát. Nghi can không tự nguyện dừng lại và không chịu suy nghĩ mọi việc. Chỉ khi bị lôi đi, nghi can mới dừng lại”.

Thẩm phán quyết định bản án 28 năm tù. Ông Thuận phải chấp hành ít nhất 2/3 bản án trước khi được xét ân xá.

Theo CLTD


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.