Group News: Tin copy

Ông Lê Đình Vinh, 51 tuổi, bị phạt 3 năm tù vì không cấp cứu kịp thời khi người nghiện có vấn đề sức khỏe, dẫn đến tử vong.

Ngày 27/4, ông Vinh, trú huyện Thanh Trì, bị tuyên án về tội Vô ý làm chết người, theo Điều 128, Bộ luật Hình sự, mức án tăng 16 tháng so với án sơ thẩm.

Phiên xét xử phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Vinh. Gia đình nạn nhân cũng có đơn kháng cáo, xin hủy án sơ thẩm, yêu cầu thay đổi tội danh thành Giết người.

Bản án sơ thẩm ngày 19/11/2021 của TAND huyện Thanh Trì xác định, ông Vinh là võ sư, không có chức năng cai nghiện, song vẫn mở cơ sở cai nghiện tại tầng 3 nhà mình, nhận giúp các gia đình trông coi, quản lý người tự cai nghiện ma túy.

Bị cáo Lê Đình Vinh tại phiên toà phúc thẩm ngày 27/4. Ảnh: Nguyễn Hưng

Bị cáo Lê Đình Vinh tại phiên toà phúc thẩm ngày 27/4. Ảnh: Nguyễn Hưng

Ngày 4/7/2019, anh Nguyễn Văn Hải, 22 tuổi, được bố mẹ đưa đến gặp ông Vinh. Hai bên thỏa thuận, anh Hải sẽ ở nhà ông Vinh ít nhất 3 tháng, bắt đầu từ 6/7/2019, để được trông coi, quản lý. Thuốc của Hải do gia đình cấp, ông Vinh không được can thiệp. Bố mẹ Hải phải trả ông Vinh 15 triệu đồng mỗi tháng.

Tối hôm sau, 7/7/2019, anh Hải bắt đầu có biểu hiện mệt mỏi, nôn, tức ngực, khó thở, không ăn uống, nên yêu cầu ông Vinh gọi bác sĩ đến khám. Cho rằng anh Hải chống đối, ông Vinh dùng chân, tay đánh, túm tóc đập đầu anh Hải vào tường, xích một chân anh Hải.

Sáng hôm sau, võ sư này biết anh Hải tiếp tục mệt mỏi, nôn, tức ngực, khó thở và đi ngoài, nhưng không đưa đi điều trị. Khoảng 15h45 cùng ngày, sau khi tắm, anh Hải co quắp chân tay, nói nhảm. Ông Vinh lúc đó mới đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trên đường. Nguyên nhân chết được xác định "ngạt do trào ngược thức ăn".

Quá trình điều tra, bị cáo Vinh thừa nhận không có giấy phép hoạt động ngành nghề cai nghiện ma túy, chỉ chăm sóc bệnh nhân bằng kinh nghiệm bản thân.

Tại phiên phúc thẩm, ông Vinh thừa nhận đánh nạn nhân, song các vết bầm tím có thể do va quệt. Luật sư phía gia đình bị hại và đại diện Viện KSND TP Hà Nội đều đề nghị HĐXX hủy án sơ thẩm để điều tra lại.

HĐXX phúc thẩm nhận định, tội danh trong bản án sơ thẩm là có cơ sở, không có bằng chứng nào cho thấy dấu hiệu của tội Giết người. Do đó, HĐXX phúc thẩm chỉ chấp nhận một phần kháng cáo của gia đình bị hại, tăng mức hình phạt tù đối với bị cáo.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.