Group News: Tin copy

Một số đoạn video clip tố cáo người của Vingroup đánh khách hàng “đổ máu” tại Vincom Plaza Long Biên, Hà Nội, mau chóng biến mất sau khi được đăng trên Facebook Lê Minh Đức và nhận được 1,500 lượt share.

Việt Nam: Đằng sau vụ Chế Linh một lần nữa ‘bị cấm hát’

Sự việc được cho là xảy ra hôm 15 Tháng Mười Một, khi một nhóm khách hàng mua căn hộ của dự án Vinpearl RiverFront Condotel (VRC) ở Đà Nẵng, tổ chức biểu tình phản đối ở quy mô hàng chục người tại Hà Nội. Vinpearl là công ty con của tập đoàn Vingroup.

Các đoạn video clip tố cáo Vingroup bị biến mất sau một ngày đăng tải. (Hình: Chụp qua màn hình)

Dự án VRC Đà Nẵng đã được triển khai từ 2016. Các căn condotel có mức giá tối thiểu 2 tỷ đồng ($80,710) cho mỗi căn hộ rộng vỏn vẹn 37 mét vuông.

Nhóm người biểu tình hẹn nhau cùng mặc áo thun đỏ có dòng chữ trước ngực: “Yêu cầu Vin trả sổ hồng cho cư dân VRC Đà Nẵng.”

Theo các đoạn video clip được một số diễn đàn đăng lại, ít nhất một thanh niên bị đánh chảy máu mũi và một người ngoại quốc bị nhân viên Vincom Security bẻ quặt tay.

Viết trên trang cá nhân, Facebooker Lê Minh Đức cho biết hàng ngàn khách hàng mua các căn hộ chung cư dạng cho chủ đầu tư thuê lại để kinh doanh lưu trú, được Vinpearl hứa hẹn “bảo đảm thu nhập dài lâu.”

Sau năm năm đầu trả tiền theo cam kết, đến năm thứ sáu, chủ đầu tư báo lỗ trả zero đồng, mà không đưa ra báo cáo tài chánh minh bạch, cũng như không hứa hẹn gì cho 45 năm tiếp theo. Do vậy, các khách hàng của Vinpearl quyết định lên tiếng cùng nhau đòi sổ đỏ để bán cắt lỗ hoặc cho bên khác thuê.

Theo cập nhật của một số Facebooker, đến sáng 16 Tháng Mười Một, tại khu vực sân Vinfast, Vincom Plaza và tòa nhà Symphony Long Biên đã xuất hiện một loạt biển cấm quay phim, chụp hình và tụ tập đông người.

Đến nay, các báo ở Việt Nam chủ trương không đưa tin “tiêu cực” về các tập đoàn Vingroup hoặc ngân hàng SCB. Điều này được hiểu là có chỉ thị của Ban Tuyên Giáo Trung Ương VN về việc không đưa tin “gây hoang mang dư luận.”

Một thanh niên bị đánh chảy máu mũi và một người ngoại quốc bị nhân viên Vincom Security bẻ quặt tay. (Hình: Chụp qua màn hình)

Vài ngày trước, truyền thông Việt Nam không đưa bất kỳ tin nào về các cuộc biểu tình của nhóm khách hàng mua trái phiếu của ngân hàng SCB đòi quyền lợi tại Hà Nội và tỉnh Bắc Ninh hôm 11 Tháng Mười Một.

Theo các video clip được phát trực tiếp trên Facebook “Cộng Đồng Khách Hàng SCB,” người ta thấy các nhóm khách hàng đem theo nhiều băng rôn màu đỏ, ghi các dòng chữ “Yêu cầu ngân hàng SCB và Tân Việt trả lại tiền đã lừa dân mua trái phiếu dỏm;” “Ngân hàng SCB tư vấn gian dối cho khách hàng gửi tiết kiệm sang trái phiếu…” 

Theo N.H.K/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.