Bác Sĩ Regina Chinsio-Kwong, phó giám đốc Sở Y Tế Orange County, khẩn cầu các phụ huynh nên nói chuyện với bác sĩ nhi khoa gia đình về việc chích ngừa COVID-19 giữa lúc FDA vừa phê duyệt vaccine cho lứa tuổi từ 5 đến 11, theo trang MyNewsLA.com.

Vị bác sĩ phó giám đốc Sở Y Tế OC hôm Thứ Sáu, 29 Tháng Mười, cảnh cáo “rất đáng sợ” trước các mối đe dọa của hội chứng viêm đa hệ, hoặc MIS-C, một căn bệnh liên quan đến COVID di chứng trên những thanh thiếu niên bị nhiễm COVID-19.

(Hình minh hoạ: Justin Sullivan/Getty Images)
 Bà Chinsio-Kwong nói: “Một số nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ từng bị COVID có tỷ lệ trầm cảm và lo lắng hoặc khó tập trung hơn ở trường và bị đau đầu. Và chúng tôi thực sự không biết các di chứng sẽ ảnh hưởng đến những đứa trẻ trong bao lâu.”

Nhấn mạnh việc cần thiết phải chích ngừa, Bác Sĩ Chinsio-Kwong nhấn mạnh: “Tôi thà chấp nhận rủi ro của bất kỳ tác dụng phụ nào của vaccine hơn là để các con nhỏ của mình bị nhiễm COVID-19.”

Bà Chinsio-Kwong, cũng là một người mẹ, nhắc nhở: “Tôi hiểu rằng một số phụ huynh sẽ muốn chờ đợi nhưng rất nhiều bác sĩ có con trẻ sẽ là những người đầu tiên xếp hàng vì chúng tôi đã xem dữ liệu.”

“Tôi biết mình sẽ là người đầu tiên đưa con tôi đi chích ngừa. Đây là loại vaccine rất an toàn,” Bác Sĩ Chinsio-Kwong tuyên bố.

Bà cũng lưu ý rằng việc xem xét cẩn thận tính an toàn của vaccine là lý do tại sao các cơ quan y tế liên bang đã mất nhiều thời gian để phê duyệt liều lượng chích cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Giới chức Orange County tin tưởng rằng các nhà cung cấp dịch vụ y tế và nhà thuốc có thể đáp ứng nhu cầu chích ngừa cho trẻ em.

Bà Chinsio-Kwong cho biết: “Chúng ta có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ chích ngừa. Hiện có khoảng 50 cơ sở y tế nhi khoa được phép chích vaccine COVID-19 cũng như hơn 100 nhà thuốc tây khác.” 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.