Tại họp báo về công tác phòng chống COVID-19 hôm qua, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, chánh văn phòng Sở Y Tế ở Sài Gòn, loan báo năm ngày qua số bệnh nhân nhập viện đang gia tăng “luôn cao hơn số xuất viện.”

Bà Mai dẫn phúc trình của Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Dịch COVIDD-19 ở Sài Gòn cho biết từ 27 Tháng Mười đến nay, số F0 nhập viện vẫn cao hơn từ vài chục đến hàng trăm so với số ca xuất viện. Cụ thể, hôm 27 Tháng Mười có 1,272 F0 nhập viện trong khi chỉ có 869 người xuất viện; ngày 31 Tháng Mười có 624 F0 nhập viện, nhưng chỉ 473 người xuất viện…

Ca COVID-19 nhap vien tai Sai Gon gia tang, mien Tay bao dong ‘do’

Nhân viên y tế tại bệnh viện Hồi Sức COVID-19 thành phố Thủ Đức, Sài Gòn, chăm sóc F0 nặng. (Hình: Quỳnh Trần/VNExpress)

Báo VNExpress dẫn giải thích của bà Mai cho rằng do các cơ sở nhận bệnh của quận, huyện đang thu gọn, giải thể nên một số bệnh nhân chưa đủ số ngày cách ly tập trung, được chuyển tới. Thứ hai do các công ty, nhà máy hoạt động sản xuất trở lại phải thực hiện test nhanh, test định kỳ COVID-19 cho người lao động nên F0 phải vào khu cách ly tập trung. Đặc biệt, lực lượng lao động nghèo từ các tỉnh trở về thành phố có thu nhập thấp thường sống ở xóm trọ, không đủ điều kiện cách ly tại nhà, phải đưa vào các bệnh viện dã chiến để điều trị.

Tính đến ngày 1 Tháng Mười Một, Sài Gòn ghi nhận được 432,703 ca nhiễm. Trong đó 11,230 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, với 255 F0 nặng đang thở máy, 11 ca can thiệp ECMO (hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể).

Liên quan đến dịch bệnh, theo báo Thanh Niên nhiều tỉnh thành ở miền Tây đã “báo động đỏ.”

Theo đó các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang nâng cấp độ dịch, siết chặt kiểm soát khi ca mắc COVID-19 “tăng đột biến, hàng loạt ổ dịch trong cộng đồng.”

Chẳng hạng ba ngày qua, tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 1,200 ca nhiễm, cao nhất từ trước đến nay. Trong số này có đến 459 ca trong cộng đồng (263 trường hợp dưới 19 tuổi). Riêng 24 giờ qua, tỉnh này phát hiện 382 người dương tính SARS-CoV-2, trong đó 167 ca cộng đồng. Thị xã Giá Rai tiếp tục là “điểm nóng” với 57 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm của ba công ty thủy sản…

Trong khi đó, ngày 1 Tháng Mười Một, Ủy Ban Nhân Dân tỉnh An Giang quyết định điều trị F0 không triệu chứng tại nhà trong bối cảnh dịch tăng mạnh, cần “tập trung nguồn lực điều trị bệnh nhân COVID-19 mức nhẹ, trung bình và nặng.”

Tuần trước, số ca COVID-19 tại An Giang là 1,922, tăng 140%. Hôm qua, tỉnh này phát giác 342 ca nhiễm, trong đó 131 ca cộng đồng ở bảy trong tổng số 11 huyện thị “cao kỷ lục chưa từng có.”

Ca COVID-19 nhap vien tai Sai Gon gia tang, mien Tay bao dong ‘do’

Chốt kiểm soát mới lập ở phường 1, thành phố Bạc Liêu. (Hình: Cửu Long/VNExpress)

Tương tự, tỉnh Kiên Giang cũng ghi nhận 1,369 ca COVID-19, tăng 217% so với tuần trước, bình quân mỗi ngày 195 ca. Hôm nay 1 Tháng Mười Một, tỉnh phát hiện 469 ca mới, cao nhất từ trước đến nay.

“Nếu ca mắc tiếp tục tăng trong vài ngày tới, trung tâm thu dung điều trị 1,800 giường của tỉnh sẽ không còn giường bệnh,” ông Nguyễn Lưu Trung, phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang, lo lắng nói. 

Theo Tr.N/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.