Tổng trưởng lý của GOP ở 18 bang đang chống lại việc yêu cầu xét nghiệm hoặc tiêm vắc-xin coronavirus của chính quyền Biden đối với các doanh nghiệp có ít nhất 100 nhân viên, thiết lập sự thay đổi pháp lý mới nhất giữa Đảng Cộng hòa và Tòa Bạch Ốc.

18 tieu bang phan doi viec yeu cau tiem vac xin cua chinh quyen Biden

Tổng trưởng lý của GOP ở 18 bang đang chống lại việc yêu cầu xét nghiệm hoặc tiêm vắc-xin coronavirus của chính quyền Biden đối với các doanh nghiệp có ít nhất 100 nhân viên, thiết lập sự thay đổi pháp lý mới nhất giữa Đảng Cộng hòa và Tòa Bạch Ốc

Hai liên minh riêng biệt của tổng trưởng lý Đảng Cộng hòa đã đệ đơn lên các tòa án phúc thẩm liên bang yêu cầu ngăn chặn nhiệm vụ.

Một, do Tổng trưởng lý Missouri Eric Schmitt dẫn đầu và bao gồm 11 người khác, đã đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm vòng 8, cho rằng yêu cầu này là “vi hiến, trái pháp luật.”

Vụ kiện cáo buộc rằng chính quyền Biden không có thẩm quyền theo hiến pháp để thực hiện nhiệm vụ “vi hiến một cách vi hiến đối với quyền hạn của các Bang.” Nó cũng tuyên bố rằng Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (OSHA), cơ quan đã viết quy tắc, không được phép đưa ra các quy định về sức khỏe cộng đồng liên bang sâu rộng như vậy.

“Nhiệm vụ bất hợp pháp của nó sẽ gây ra khó khăn cho các gia đình lao động, gây xáo trộn kinh tế và tình trạng thiếu biên chế vào Hoa và sử dụng lao động tư nhân, và áp đặt các chủng thậm chí nhiều hơn vào đấu tranh thị trường lao động và chuỗi cung ứng,” các đương đơn cáo buộc nói chung trong vụ kiện, trong đó yêu cầu rằng tòa án giữ nguyên yêu cầu trong khi chờ xem xét.

Các tiểu bang khác tham gia Missouri là Arizona, Montana, Nebraska, Arkansas, Iowa, North Dakota, South Dakota, Alaska, New Hampshire và Wyoming.

Một liên minh riêng của tổng trưởng lý đảng Cộng hòa cũng đã đệ đơn lên Tòa án phúc thẩm vòng 6, cũng cho rằng OSHA không có thẩm quyền theo hiến pháp hoặc luật định để thực hiện quy tắc.

“Nhiệm vụ tiêm chủng của OSHA đại diện cho một mối đe dọa thực sự đối với quyền tự do cá nhân”, Tổng trưởng Tư pháp West Virginia Patrick Morrisey cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, “Như chúng ta đã thấy trên khắp đất nước, nó cũng là một thảm họa chính sách công thay đổi người lao động dễ bị tổn thương và làm trầm trọng thêm tình trạng trên toàn quốc tình trạng thiếu hụt công nhân tiền tuyến, với hậu quả nặng nề đối với tất cả người Mỹ. “

Liên minh đó, bao gồm các bang Kentucky, Idaho, Kansas, Ohio, Oklahoma và Tennessee, cũng yêu cầu ở lại nhiệm vụ và để tòa án xem xét tiêu chuẩn tạm thời khẩn cấp.

Cả hai hồ sơ đều được đệ trình lên các tòa phúc thẩm, bỏ qua cấp tòa xét xử vì họ đang tìm kiếm các đánh giá về quyết định của cơ quan liên bang. Các vụ án thiết lập các cuộc chiến pháp lý sẽ kiểm tra khả năng của chính phủ liên bang trong việc áp dụng các biện pháp y tế công cộng sâu rộng và có khả năng sẽ đến được Tòa án Tối cao.

Làn sóng thách thức pháp lý xảy ra chỉ một ngày sau khi chính quyền Biden công bố thông tin chi tiết về nhiệm vụ này, đưa ra hạn chót là ngày 4/1.

Người phát ngôn của OSHA đã không trả lời ngay lập tức khi được yêu cầu bình luận.

Tuy nhiên, các viên chức Tòa Bạch Ốc  trước đây đã lập luận rằng OSHA có đủ thẩm quyền để thực hiện các quy định như quy định về vắc xin.

“Tiêu chuẩn Tạm thời Khẩn cấp mới nằm trong thẩm quyền của OSHA theo luật pháp và phù hợp với các yêu cầu của OSHA để bảo vệ người lao động khỏi các mối nguy hiểm về sức khỏe và an toàn, bao gồm cả các bệnh truyền nhiễm”, một viên  chức chính quyền cấp cao cho biết trong một cuộc gọi nền với các phóng viên trong tuần này. “Đã có tiền lệ pháp lý được thiết lập tốt để OSHA có thẩm quyền đánh giá bằng chứng khoa học hiện có và áp dụng dữ liệu để phát triển các tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe.”

“OSHA có thẩm quyền rộng rãi trong việc ban hành và thực thi các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn để bảo vệ người lao động luôn an toàn và khỏe mạnh trong công việc – như các biện pháp phòng ngừa chống lại các bệnh lây truyền qua đường máu, tiếng ồn quá mức và rơi từ độ cao nguy hiểm – và bây giờ, tiêm phòng vắc xin Covid, virus đã cướp đi sinh mạng của nhiều người Mỹ hơn Chiến tranh Thế giới thứ nhất, Chiến tranh thế giới thứ hai, Chiến tranh Việt Nam và sự kiện 11/9 cộng lại.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.