Group News: Tin copy

Người đàn ông 64 tuổi nhập viện với tấm titatium hở trên sọ não do vướng vào dây phơi quần áo.

Người đàn ông nhập viện với tấm titatium hở trên sọ não

Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, nam bệnh nhân N.V.T (64 tuổi, ở Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện với tấm titatium hở trên sọ não. Đây là trường hợp hi hữu và nguy hiểm. 

Bệnh nhân có tiền sử mổ chấn thương sọ não và được ghép hộp sọ bằng tấm titatium cách đây 10 năm.

Khoảng 2 năm gần đây, vị trí phẫu thuật sọ não của người bệnh bị viêm và hở tấm ghép. Khi đang làm việc, không may tấm ghép titatium trên đầu ông T. vướng vào dây phơi quần áo. Hậu quả là miếng ghép lộ bật ra khỏi da đầu, mảng da thừa bị dồn về 1 phía. Tuy nhiên, người bệnh không hề đi khám.

Cách đây 10 ngày, khi đang điều khiển xe máy, người bệnh bị ngã và được người dân đưa vào viện.

Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và chỉ định phẫu thuật tháo bỏ mảnh ghép và cắt khối da thừa cho người bệnh.

Theo các bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uống Bí), tấm titatium này vốn dĩ là một vật liệu y tế được ghép vào hộp sọ cho người bị khuyết xương sọ do nhiều nguyên nhân (chấn thương sọ não, sau mổ các bệnh lý về não…). Tấm này có vai trò như một lá chắn bảo vệ sọ não của người bệnh khỏi những tác nhân bên ngoài.

Trường hợp của bệnh nhân T. rất hi hữu và nguy hiểm. Những người bệnh có mảnh ghép titatium sọ não ngay khi có các dấu hiệu rò mủ, chảy máu, lộ các mảnh ghép cần phải tái khám ngay lập tức, bởi nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như nhiễm trùng, biến chứng viêm màng não, viêm não. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.