Group News: Tin copy

Anh B. đã đi xin việc rất nhiều nơi nhưng đều bị từ chối và rơi vào trầm cảm. Anh từng rạch tay để chết không thành và uống một lúc 80 viên thuốc ngủ, tìm cách giải thoát.

Ngày 4-5, BS Liêu Thị Trúc Thanh, khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện (BV) Lê Văn Thịnh (TP.HCM) cho biết vừa cứu sống nam thanh niên Nguyễn Thành B. (29 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) sau khi anh này uống cùng lúc 80 viên thuốc ngủ để tự tử. Theo BS Thanh, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê, không có phản xạ, đồng tử giãn, SpO2 tụt, huyết áp giảm…

Gia đình bệnh nhân cho biết B. đã uống thuốc ngủ khoảng hơn 2 giờ, trong một tiếng đầu, vì quá kích động, B. không cho người nhà đến gần, đến khi B. ngấm thuốc, rơi vào trạng thái hôn mê thì gia đình mới có thể tiếp cận, đưa đi cấp cứu. Tại BV, các bác sĩ đã đặt nội khí quản, thở máy, dùng thuốc vận mạch và tiến hành lọc máu cho bệnh nhân.

“Sau hai ngày lọc máu đầu tiên, bệnh nhân có phản ứng tay chân nhưng đến tối lại rơi vào hôn mê. Đến ngày thứ ba, việc lọc máu thuận lợi hơn, may mắn đến ngày thứ tư, bệnh nhân tỉnh táo, dần cai máy thở”, BS Trúc Thanh nói.

B. đã qua nguy kịch sau khi uống 80 viên thuốc ngủ tự tử. Ảnh: VT

 

Sau cơn thập tử nhất sinh, anh B. cho biết sau một tuần điều trị, sức khỏe của anh đã tốt hơn, anh cũng không còn nghĩ đến chuyện tự tử nữa.

“Trước giờ mình cứ nghĩ không làm được gì, mình buồn rồi tự tử. Giờ mình không nghĩ đến cái chết nữa, hết bệnh rồi sẽ đi chạy xe, phụ giúp bố mẹ công việc” - anh B. chia sẻ.

Theo Phòng Công tác xã hội BV Lê Văn Thịnh, hoàn cảnh của anh B. vô cùng khó khăn, bệnh nhân lại không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị đã hơn 50 triệu đồng. Mặc dù gia đình bệnh nhân không có đủ tiền để đóng tạm ứng nhưng BV vẫn tạo mọi điều kiện, cố gắng hết sức để cứu sống bệnh nhân, chi phí tính sau.

Theo PLO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.