Group News: Tin copy

Tại Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc bị phong tỏa ngặt nghèo từ hơn một tháng qua để phòng chống Covid-19, số người chết ngày càng tăng, chủ yếu ở các viện dưỡng lão. Vừa qua, một video gây phẫn nộ trên mạng xã hội, cho thấy một người bị đưa đi chôn được nhân viên nhà xác phát hiện còn sống.

Trung Quốc diễn tập thực binh gần Đài Loan
Công nhân tại nhà máy LifeArt vận chuyển quan tài "thân thiện với môi trường" tới bệnh viện để quyên góp ở Hồng Kông, 22/03/2022.
Công nhân tại nhà máy LifeArt vận chuyển quan tài "thân thiện với môi trường" tới bệnh viện để quyên góp ở Hồng Kông, 22/03/2022. REUTERS - TYRONE SIU

Thông tín viên Léo Cirah tường thuật từ Thượng Hải : 

"Video đặc biệt gây sốc : xác trong túi đựng thi thể màu vàng đã được đưa lên xe tang, khi các nhân viên nhà tang lễ thấy nghi ngờ. Họ đưa ra khỏi xe, mở chiếc túi và báo với viện dưỡng lão rằng người sắp bị đưa đi chôn vẫn còn sống.

Cảnh này, được nhiều người hàng xóm quay lại, tất nhiên đã gây phản ứng phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc. Chính quyền thông báo 4 người có trách nhiệm, trong đó có giám đốc viện dưỡng lão, đã bị sa thải, còn bác sĩ ký giấy chứng tử thì bị thu hồi giấy phép hành nghề.

Thế nhưng, cư dân Thượng Hải xem sự việc này là biểu hiện cho sự hỗn loạn trong thành phố, đã bị phong tỏa nghiêm ngặt đến tuần thứ sáu. Việc duy trì chiến lược zero Covid dẫn đến những tình hình kỳ quặc. Hàng ngàn người cao tuổi bị gửi đến những trung tâm cách ly với điều kiện sống tồi tệ, số khác không được chăm sóc y tế cần thiết...Và nhiều viện dưỡng lão bị lâm vào tình trạng tệ hại, vì nhân viên y tế đã bị buộc cách ly do có những ca Covid."

Theo RFI


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.