Group News: Tin copy

Một thử nghiệm đầu tiên trên thế giới đang tạo ra cách tiếp cận mới để chống lại ung thư tuyến tiền liệt ở những người đàn ông mắc bệnh giai đoạn cuối.

Ung thư tuyến tiền liệt là nguyên nhân phổ biến thứ hai gây tử vong liên quan đến ung thư ở nam giới ở Úc, với hơn 3000 bệnh nhân tử vong mỗi năm.

Giờ đây, hàng chục bệnh nhân đang được tập hợp tại bảy bệnh viện trên khắp nước Úc để thử nghiệm mới.

Thử nghiệm đầu tiên trên thế giới đang nghiên cứu một phương pháp mới để chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở những người đàn ông mắc bệnh giai đoạn cuối.

Thử nghiệm đầu tiên trên thế giới đang nghiên cứu một phương pháp mới để chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở những người đàn ông mắc bệnh giai đoạn cuối.

Nó liên quan đến việc sử dụng các phương pháp quét tinh vi để xác định một điểm đánh dấu chính trước khi truyền một loại thuốc phóng xạ gọi là lutetium nhắm vào các điểm đánh dấu trên bề mặt tế bào ung thư tuyến tiền liệt và tiêu diệt chúng.

Phó giáo sư Shahneen Sandhu tại Trung tâm Ung thư Peter MacCallum cho biết: "Chúng tôi biết rằng phương pháp này có hiệu quả với 66% bệnh nhân sẽ có phản hồi".

"Những liệu pháp nhắm mục tiêu này thực sự là con đường của tương lai", ông nói thêm.

Phương pháp điều trị thử nghiệm đang được tăng cường bằng cách bổ sung hai loại thuốc trị liệu miễn dịch đã giúp tạo ra một cuộc cách mạng trong cuộc chiến chống lại khối u ác tính và ung thư phổi.

Người ta hy vọng các loại thuốc, Ipilimumab và Nivolumab, sẽ làm cho việc thử nghiệm hiệu quả và lâu dài hơn.

"Đây là lần đầu tiên cách tiếp cận này được thực hiện. Chúng tôi đang cố gắng tăng cường các tế bào miễn dịch đó để bắt chúng thực hiện những công việc nặng nhọc và xóa sổ căn bệnh ung thư", Sandhu nói.

John Boland, 72 tuổi, đã trải qua cuộc thử nghiệm ung thư tuyến tiền liệt mới và cho biết nó gần như đã chữa khỏi cho ông.

John Boland, 72 tuổi, đã trải qua cuộc thử nghiệm ung thư tuyến tiền liệt mới và cho biết nó gần như đã chữa khỏi cho ông.

John Boland, 72 tuổi, đã sống chung với bệnh ung thư tuyến tiền liệt trong 7 năm và đã trải qua nhiều đợt xạ trị và liệu pháp hormone mà không thành công.

Bây giờ, ông ấy đã trải qua thử nghiệm mới gần như đã chữa khỏi.

"Sau lần điều trị thứ hai, PSA (kháng nguyên đặc hiệu của tuyến tiền liệt) của tôi gần như bằng không. Các tác dụng phụ là không đáng kể, tôi cảm thấy một chút mệt mỏi, khác với điều đó là dễ dàng", Boland nói.

Tổ chức Ung thư Australia đang tài trợ 1,6 triệu đô la cho thử nghiệm mới.

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.