Group News: Tin copy

Công ty Moderna đã đồng ý cung cấp vắc-xin cải tiến cho chương trình toàn cầu nhằm cung cấp cho những người nghèo nhất thế giới.

Vắc xin COVID-19 cải tiến của Moderna.

Vắc xin COVID-19 cải tiến của Moderna.

Moderna và liên minh vắc-xin GAVI sẽ hủy bỏ hợp đồng hiện có về việc cung cấp vắc-xin đời đầu dựa trên chủng virus corona nguyên thủy. Thay vào đó, Moderna sẽ cung cấp tới 100 triệu liều vắc-xin cải biến với mức giá thấp nhất có thể từ năm 2023.

GAVI dẫn đầu sáng kiến COVAX cùng với Tổ chức Y tế Thế giới và các tổ chức toàn cầu khác. Chương trình đã cung cấp 1,79 tỷ liều vắc-xin COVID cho 146 quốc gia, bao gồm gần 186 triệu liều vắc-xin gốc của Moderna.

Trong khi thoạt đầu sáng kiến này gặp khó khăn vì các nước giàu thâu tóm các nguồn cung, năm nay họ đã thừa vắc-xin gốc.

Vắc-xin cải tiến của Moderna, chứa cả chủng virus corona gốc và biến thể phụ BA.1 của Omicron, đã được các cơ quan quản lý trên toàn thế giới chấp thuận.

Tổng giám đốc GAVI Seth Berkley cho biết thỏa thuận mới là một bước quan trọng cho “tiếp cận công bằng” giúp các quốc gia có thu nhập thấp hơn được sử dụng vắc-xin cải tiến.

Nhiều quốc gia giàu có đã bắt đầu sử dụng vắc-xin này trong các chiến dịch tăng cường.

Các cuộc đàm phán với các nhà sản xuất vắc- xin khác để điều chỉnh các thỏa thuận cung cấp đang diễn ra, GAVI cho biết.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.