Group News: Tin copy

Các ca COVID-19 cộng đồng tại Trung Quốc gia tăng ngày thứ 4 liên tiếp, phần lớn tập trung tại thành phố Tây An với 13 triệu dân đang bị phong tỏa.

Tây An, thành phố phía Tây Bắc Trung Quốc đã đặt 13 triệu dân vào trạng thái phong tỏa sau khi ổ dịch COVID-19 mới bùng phát. Hôm 28/12, nơi này báo cáo 175 ca bệnh mới có triệu chứng. Dù vậy, chưa có ca nào liên quan đến biến thể Omicron được công bố trong số hơn 800 ca được xác nhận tại thành phố từ 9/12.

Một số cư dân ở Tây An đang lo lắng không biết khi nào họ có thể tích trữ nhu yếu phẩm hàng ngày, vì các quan chức đã cấm mọi người ra ngoài mua sắm trong đợt xét nghiệm hàng loạt mới bắt đầu vào ngày 27/12.

Trung Quốc: Số ca COVID tăng liên tiếp, dân không được ra ngoài mua thực phẩm - 1

Xét nghiệm hàng loạt khi ổ dịch tại Tây An bùng phát. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, cơ quan chức năng cho biết những người ở các khu vực ít rủi ro hơn và có kết quả xét nghiệm âm tính có thể mua sắm trở lại, nhưng không tiết lộ thời điểm. Trước đó, mỗi hộ gia đình được phép cử một người ra ngoài mua nhu yếu phẩm hai ngày một lần.

Một cư dân 22 tuổi họ Jin bình luận: “Cảm giác như thời gian trôi qua thật lâu. Việc vẫn chưa được thông báo khi nào có thể mua sắm trở lại khiến tôi hơi lo lắng". Jin đã hết rau tươi từ hôm 28/12 và nếu đặt hàng trực tuyến anh sẽ phải đợi khoảng một tuần mới mua được.

Số ca bệnh ở Tây An vẫn thấp so với nhiều khu vực ở các quốc gia khác trên thế giới, nhưng các quan chức Trung Quốc đang áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt đối với việc đi lại trong và ngoài thành phố, tuân theo hướng dẫn toàn quốc về việc ngăn chặn ngay lập tức bất kỳ đợt bùng phát COVID-19 nào.

Kể từ tuần trước, cư dân Tây An đã không được phép rời khỏi thành phố mà không có sự cho phép của chủ lao động nơi làm việc hoặc chính quyền cộng đồng địa phương. Các quan chức cũng đã cấm các phương tiện không thiết yếu hoạt động. 

Ông Zhang Boli, người đã tư vấn cho chính phủ Trung Quốc trong việc xây dựng các chiến lược ứng phó và điều trị sớm với COVID-19, dự tính thành phố có thể kiểm soát đợt bùng phát dịch này vào khoảng giữa tháng 1.

Toàn Trung Quốc đại lục phát hiện 182 ca bệnh địa phương có triệu chứng trong ngày 27/12. Đây cũng là số ca bệnh hàng ngày cao nhất kể từ khi các báo cáo dịch bệnh của Trung Quốc bắt đầu phân loại các trường hợp có triệu chứng riêng với không triệu chứng.

Hiện tại Trung Quốc mới chỉ công bố một số ít ca nhiễm biến thể Omicron, chủ yếu là ở các du khách quốc tế và ở miền Nam.

Tổng Hợp


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.