Group News: Tin copy

Số ca COVID tại châu Mỹ trong tuần qua cao chưa từng thấy kể từ khi đại dịch bắt đầu từ 2020 tới nay và biến thể Omicron rõ ràng đã trở thành chủng chiếm ngự, Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) cho hay ngày 26/1.

 

Trên 8 triệu ca nhiễm mới, tức 32% cao hơn tuần trước, trong khi số người chết trong khu vực cũng tăng 37%, với thêm 18.000 ca tử vong vì COVID.

Mỹ tiếp tục là nước có số ca nhiễm mới cao nhất, dù số ca đã giảm gần một triệu trong tuần qua, PAHO cho biết.

Các tiểu bang miền nam Mexico chứng kiến số ca nhiễm tăng gấp ba và Brazil có số ca nhiễm tăng vọt 193% trong 7 ngày qua, vẫn theo PAHO.

Trẻ em tại châu Mỹ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng giáo dục tệ hại nhất chưa từng thấy trong khu vực, hàng triệu trẻ em chưa trở lại học đường, theo PAHO.

PAHO khuyến cáo các nước nên đưa các em trở lại trường an toàn để bảo vệ sức khỏe xã hội, tinh thần và thể chất cho các em.

PAHO cũng thúc đẩy phụ huynh đưa con em đi tiêm chủng.

Nhiều nước đã cho phép và triển khai vaccine COVID cho thanh thiếu niên, PAHO nói.

Tuần trước, toán chuyên gia của WHO về miễn dịch đã cho phép tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 5 đến 12 tuổi, mở lộ trình cho các nước triển khai vaccine cho lứa tuổi này, PAHO cho hay.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.