Group News: Tin copy

Cựu tổng thống Donald Trump cho rằng người kế nhiệm nên gửi quân đến biên giới Mỹ và giải quyết vấn đề nhập cư thay vì tăng viện ở châu Âu.

"Trước khi Biden gửi bất kỳ quân nhân nào đếu đông Âu để bảo vệ một đường biên giới, ông ấy nên gửi quân bảo vệ biên giới của chúng ta ở Texas", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong buổi mít tinh với cử tri Cộng hòa ở Conroe, bang Texas ngày 29/1.

Ông nhận định Tổng thống Joe Biden cần ưu tiên bảo vệ biên giới quốc gia "trước khi bàn luận chuyện nước khác bị xâm lược". Cựu tổng thống cáo buộc chính phủ đương nhiệm đang làm ngơ cuộc khủng hoảng tại biên giới với Mexico.

Trump khẳng định số người nhập cư bất hợp pháp qua biên giới Mỹ - Mexico đang đạt mức kỷ lục, đồng thời so sánh tình trạng này như cuộc xâm lược đe dọa an ninh quốc gia. Ông cáo buộc Biden "đầu hàng" ở biên giới Mỹ và đang để cho "cả hành tinh này xâm phạm như thể Mỹ đã bị đánh bại trên chiến trường".

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tập hợp cử tri Cộng hoà tại Conroe, bang Texas ngày 29/1. Ảnh: Reuters.
 Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tập hợp cử tri Cộng hòa tại Conroe, bang Texas ngày 29/1. Ảnh: Reuters.

"Mọi người ở Washington đang ám ảnh về vấn đề bảo vệ biên giới Ukraine. Tuy nhiên, đường biên giới quan trọng nhất thế giới là biên giới Mỹ chứ không phải Ukraine, thế mà chúng ta đang để cho người ngoài tràn vào bất luận họ là ai. Nghĩa vụ đầu tiên của tổng thống Mỹ là bảo vệ biên giới Mỹ", Trump nhấn mạnh.

Trong giai đoạn tranh cử lẫn nhiệm kỳ tổng thống, Trump nhiều lần xem nhẹ các cam kết an ninh của Mỹ với NATO. Năm 2016, ông từng gọi liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương là thiết chế lỗi thời.

Một ngày trước buổi diễn thuyết của Trump, Tổng thống Joe Biden tuyên bố Nhà Trắng đang cân nhắc đưa thêm quân đến Đông Âu trong tương lai gần. Lầu Năm Góc vài tuần qua đã yêu cầu khoảng 8.500 quân duy trì tình trạng cảnh giác cao độ, sẵn sàng cho lệnh triển khai đến khu vực.

Mỹ và phương Tây cáo buộc hơn 100.000 quân nhân Nga đang tập trung gần biên giới phía đông Ukraine, khiến chính quyền Tổng thống Zelensky và NATO lo ngại Moskva lên kế hoạch tấn công nước láng giềng. Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc, khẳng định mọi động thái điều quân chỉ nhằm phòng vệ và phương Tây đang thổi phồng vô căn cứ.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.