Group News: Tin copy

Nga ghi nhận số lượng ca nhiễm COVID mới hàng ngày là 180.071 người, tăng gấp 10 lần so với một tháng trước, trong khi biến thể Omicron rất dễ lây lan tràn qua nước này.

 
Người nhiễm COVID được chữa trị ở Nga.

Người nhiễm COVID được chữa trị ở Nga.

 Con số do cơ quan đặc trách chống COVID của nước này công bố hôm Chủ nhật nhiều hơn khoảng 2.800 ca so với ghi nhận của ngày hôm trước và tiếp tục tăng mạnh bắt đầu vào giữa tháng 1, khi số ca nhiễm mới hàng ngày là khoảng 17.000 ca.

Mặc dù số ca nhiễm đã tăng đáng kể trong những tuần gần đây, lực lượng đặc trách báo cáo rằng số ca tử vong hàng ngày vì COVID-19 đang ổn định hoặc giảm nhẹ: 661 ca tử vong được ghi nhận trong 24 giờ qua, so với 796 ca vào ngày 6 tháng 1.

Trong toàn bộ đợt dịch, lực lượng đặc trách đã báo cáo 12,8 triệu ca nhiễm và 335.414 trường hợp tử vong.

Tuần trước, Tổng thống Vladimir Putin cho biết chính phủ của ông đang xem xét nới lỏng một số hạn chế về COVID, bất chấp tình trạng lây nhiễm tăng vọt.

Ông Putin nói với hiệp hội doanh nghiệp hàng đầu của Nga rằng chính quyền không có kế hoạch đóng cửa hoặc tiến hành các biện pháp hạn chế bổ sung nào khác vì sự tăng mạnh các ca nhiễm.

Hơn nữa, chính phủ đang xem xét dỡ bỏ các hạn chế đối với những người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19.

Các quy định hiện hành bắt buộc những người như vậy đó phải tự cách ly trong bảy ngày.

 
 
Theo VOA

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.