Group News: Tin copy

Bách Sắc, thành phố 3,5 triệu dân ở tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc, phong tỏa sau khi phát hiện hơn 70 ca Covid-19.

Giới chức Bách Sắc hôm 6/2 thông báo bắt đầu từ 7/2, người dân không được phép rời thành phố, còn cư dân một số quận không được rời nhà.

"Thành phố sẽ kiểm soát giao thông toàn diện", phó thị trưởng Cốc Tuấn Ngạn cho biết. "Xe cộ và người thực hiện quy định nội bất xuất ngoại bất nhập. Người dân sẽ bị kiểm tra gắt gao và không được di chuyển nếu không cần thiết".

Người dân Bách Sắc xét nghiệm nCoV hôm 6/2. Ảnh: China News
 Người dân Bách Sắc xét nghiệm nCoV hôm 6/2. Ảnh: China News

Cư dân một số khu dân cư vùng nông thôn và các quận thuộc quản lý của Bách Sắc bị hạn chế rời khỏi nhà, còn dân cư những quận khác không được phép rời khỏi quận.

Bạch Sắc cách biên giới Việt Nam khoảng 100 km, phát hiện ca Covid-19 cộng đồng đầu tiên trong năm nay là một người về quê ăn Tết hôm 4/2. Trong ba ngày, thành phố phát hiện hơn 70 ca Covid-19. Trung Quốc hôm nay ghi nhận 79 ca nhiễm mới, trong đó 37 ca ở tỉnh Quảng Tây.

Từ khi đại dịch bùng phát ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào cuối năm 2019, Trung Quốc áp dụng chiến lược "Không Covid" bằng các lệnh phong tỏa cục bộ nghiêm ngặt, xét nghiệm hàng loạt và truy vết tiếp xúc nhằm khoanh vùng và loại bỏ ổ dịch ngay khi phát hiện.

Tháng 12/2021, thành phố Tây An 13 triệu dân đã phong tỏa hơn một tháng sau khi bùng phát hơn 2.000 ca nhiễm. Người dân phàn nàn về tình trạng thiếu nhu yếu phẩm và giới chức địa phương thực thi các biện pháp hạn chế quá khắc nghiệt, khiến một số người sẩy thai hay qua đời vì không kịp đến bệnh viện.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.