Group News: Tin copy

Đại học Cardiff, xứ Wales gửi lời xin lỗi đến gia đình của một sinh viên đã tự tử sau khi nhận được thông báo đã trượt một kỳ thi mà trước đó cô đã đỗ.

 
Mared Foulkes

Mared Foulkes đã tự tử vài giờ sau khi bị thông báo sai rằng cô đã trượt một kỳ thi và sẽ không thể học tiếp năm thứ ba ở đại học

Mared Foulkes, 21 tuổi, ở xứ Wales, Vương quốc Anh nhận được một email thông báo kết quả thi nhưng lại không tính điểm thi lại của cô ấy.

Trường đại học cho biết họ sẽ đơn giản hóa quy trình thi cử sau khi một nhân viên điều tra các vụ chết bất thường nói rằng nó "phức tạp" và "khó hiểu".

Cha mẹ của nữ sinh nói rằng họ rất buồn vì sự thay đổi này được đánh đổi bằng mạng sống của con gái họ.

 Họ nói rằng họ "mong muốn nhận được sự lịch sự và nhân văn từ một lời xin lỗi cá nhân".

Nhân viên điều tra vùng Bắc và Tây xứ Wales, Katie Sutherland, đã viết thư cho Đại học Cardiff kêu gọi họ sàng lọc hệ thống thông báo điểm thi sau khi cuộc điều tra về cái chết của Mared dẫn tới kết luận tự tử.

Mared Foulkes là sinh viên khoa Dược tại Đại học Cardiff khi cô qua đời

Mared Foulkes là sinh viên khoa Dược tại Đại học Cardiff khi cô qua đời

Mared đã không vượt qua một đánh giá thực hành trong năm học thứ hai vào tháng 3/2020, nhưng cô đã vượt qua lần thi lại một tháng sau đó.

Nhưng email tự động mà cô nhận được vào ngày 8/7/2020 chỉ đề cập đến kết quả ban đầu và cho biết rằng cô sẽ không thể tiếp tục theo học năm thứ ba tại trường.

Tối hôm đó, Mared lái xe đến một cây cầu gần nhà cô ở phía bắc xứ Wales, nơi thi thể cô được tìm thấy.

Hiệu trưởng Đại học Cardiff, Giáo sư Colin Riordan cho biết quy trình chính xác đã được tuân thủ vào thời điểm đó, điều đó có nghĩa là điểm thi lại đã không được xác nhận mãi đến sau đó.

'Khoảng trống cho sự nhầm lẫn'

Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng có "khoảng trống cho sự nhầm lẫn" mà đã được "sửa chữa" và tất cả điểm thi từ giờ sẽ được xác nhận cùng lúc.

"Kết quả thi sẽ được thông báo theo cách không có chỗ cho sự nhầm lẫn trong tương lai", ông nói.

Trường đại học này cho biết họ đã thành lập một nhóm để bàn bạc về giọng điệu và ngôn ngữ được sử dụng khi thông báo kết quả tới sinh viên, cũng như đảm bảo rằng sinh viên được hướng dẫn hỗ trợ về kết quả của họ, nếu cần.

Nhưng Giáo sư Riordan nói rằng sẽ rất khó để thông báo trước cho sinh viên nếu họ bị trượt, mặc dù nhân viên điều tra đã nêu đó là một vấn đề đáng quan tâm.

"Bạn phải công bằng và bạn phải nhất quán", Giáo sư Riordan nói, "điều đó có nghĩa là chúng tôi phải thông báo cho tất cả sinh viên theo cùng một cách vào cùng một thời điểm về kết quả của họ và chúng tôi sẽ cần tiếp tục làm điều đó".

Giáo sư Colin Riordan
 

Giáo sư Colin Riordan nói rằng ông "vô cùng lấy làm tiếc về hậu quả của sự việc"

Phản hồi báo cáo của Đại học Cardiff với nhân viên điều tra, cha mẹ của nữ sinh cho biết họ tin rằng "tất cả sinh viên sẽ được hưởng lợi" từ việc thay đổi hình thức chia sẻ kết quả thi và nó "thậm chí có thể cứu mạng một số người trẻ."

Nhưng họ cũng đặt câu hỏi tại sao thông tin quan trọng về tình trạng sức khỏe của Mared không được chia sẻ với trợ lý học tập của cô.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường đại học đã tăng cường hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho sinh viên trong thời kỳ đại dịch, và họ "cực kỳ nghiêm túc" coi trọng vấn đề tình trạng sức khỏe và hỗ trợ sinh viên.

"Tôi thừa nhận rằng chúng tôi có những cải tiến cần thực hiện, chúng tôi đã học được từ báo cáo của nhân viên điều tra và chúng tôi sẽ đảm bảo những cải thiện đó được thực hiện", ông nói.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.