Group News: Tin copy

Chính phủ Canada đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ phía Hoa Kỳ về việc phải xử lý các cuộc biểu tình chống lệnh bắt buộc tiêm vaccine đang ảnh hưởng đến nền kinh tế ở cả hai quốc gia do khu vực biên giới bị chặn đường, trong đó có Cầu Đại sứ đã phải đóng cửa 5 ngày.

 
 
Nhiều người biểu tình chống lênh bắt buộc tiêm vaccine ở Ottawa, Canada từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2/2022.

Nhiều người biểu tình chống lênh bắt buộc tiêm vaccine ở Ottawa, Canada từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2/2022.

"Đoàn xe Tự do" của các tài xế xe tải Canada phản đối quy định bắt buộc tiêm phòng nếu không sẽ bị cách ly, được áp dụng đối với các tài xế xuyên biên giới, bắt đầu bằng việc chiếm đóng thủ đô Ottawa của Canada. Những tài xế xe tải sau đó đã chặn Cầu Đại sứ vào đầu tuần này, và gây ra tình trạng đóng cửa ở hai cửa khẩu biên giới khác nhỏ hơn.

Việc đóng cửa cây cầu, là cửa khẩu biên giới quốc tế nhộn nhịp nhất Bắc Mỹ và là tuyến đường cung cấp chính cho các nhà sản xuất ô tô của Detroit, đã làm đình trệ hoạt động chế tạo ô tô và khiến các quan chức phải tìm cách hạn chế thiệt hại kinh tế.

Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer hôm thứ Sáu 11/2 nói bà đã thúc ép chính phủ Canada cần phải kiểm soát cuộc biểu tình và nói thêm rằng việc cây cầu bị chặn đã gây tổn hại cho tiểu bang của bà.

"Chính phủ Canada phải làm bất cứ điều gì cần thiết để giải quyết vấn đề này một cách an toàn và nhanh chóng", bà Whitmer nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

Chính quyền Biden hôm 10/2 kêu gọi Canada sử dụng quyền lực liên bang để xử lý sự cố.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ông đang làm việc với các nhà lãnh đạo cấp thành phố để chấm dứt nạn chặn đường. Bộ trưởng An toàn Công cộng Marco Mendicino cho biết lực lượng cảnh sát liên bang sẽ được triển khai tới Windsor, gần cây cầu và đến Ottawa.

Ông Mendicino dự kiến sẽ nói chuyện với Bộ trưởng An ninh Nội địa Hoa Kỳ Alejandro Mayorkas vào ngày 11/2, văn phòng của ông xác nhận. Chính quyền tỉnh Ontario cũng dự kiến sẽ đưa ra thông báo về các cuộc biểu tình vào ngày 11/2.

Cảnh sát ở Windsor, Ontario, giáp với Detroit, cho biết họ đã nhận được các nguồn lực bổ sung từ các địa phương khác để "hỗ trợ một giải pháp ôn hòa cho cuộc biểu tình hiện tại tại và gần Cầu Đại sứ".

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.