Group News: Tin copy

Trong khi châu Âu đang dỡ bỏ dần các hạn chế về xét nghiệm và đi lại, Hàn Quốc lần đầu ghi nhận số bệnh nhân nhiễm covid ở mức báo động mới, nguy cơ không còn đủ phòng điều trị đặc biệt cho bệnh nhân Covid đã hiển hiện ngay trước mắt.

 
Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại City Hall Plaza, Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/02/2022.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại City Hall Plaza, Seoul, Hàn Quốc, ngày 10/02/2022. REUTERS - HEO RAN

 Hôm nay 10/02/2022, Hàn Quốc ghi nhận 54.122 ca dương tính mới với COVID-19. Đây là một cột mốc đáng lưu ý bởi vì số lượng phòng điều trị áp suất âm tại các bệnh viện sẽ không đủ để phục vụ cho bệnh nhân Covid-19 có biến chứng nặng trong thời gian tới. Thêm vào đó, sẽ không đủ nhân viên y tế thay thế nếu các nhân viên trong bệnh viện bị nhiễm bệnh.

Trụ sở trung ương ứng phó sự cố và ban chỉ huy kiểm dịch đã công bố áp dụng giai đoạn 3 trong quản lý và điều trị bệnh nhân Covid-19. Tại giai đoạn 3, một phần của khu điều trị đa khoa sẽ được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Còn các trường hợp điều trị ngoại trú, thì nhân viên y tế sẽ hướng dẫn điều trị cho bệnh nhân bằng cách sử dụng các cuộc gọi video mỗi ngày 2 lần. Các nhân viên y tế bị nhiễm bệnh nếu đã tiêm mũi 3, có xét nghiệm kháng nguyên âm tính và đã cách ly đủ 3 ngày sẽ được tếp tục tham gia vào công việc điều trị bệnh nhân tại bệnh viện. Các nhân viên có tiếp xúc với F0 cũng không bị yêu cầu cách ly nếu họ đã hoàn thành việc tiêm chủng. Các cơ sở y tế đang điều trị nội trú cho bệnh nhân Covid-19 cũng sẽ được tự do thuê nhân lực mới để đưa vào guồng máy điều trị và cấp cứu mà không cần phải phụ thuộc vào chính phủ. Ngoài ra chính phủ cũng khuyến cáo các bệnh viện nên dự trữ các vật dụng tiêu hao trong khoảng từ 4 đến 6 tuần đề phòng trường hợp khủng hoảng nguồn cung trong tương lai.

Bên cạnh đó, rất nhiều đài truyền hình tại Seoul cũng đang gặp các vấn đề khủng hoảng vì dịch bệnh đã lây lan trong đội ngũ thực hiện chương trình giải trí như các dự án phim hoặc chương trình truyền hình thực tế. Một loạt diễn viên và đạo diễn đã nhân kết quả dương tính như Kim Jong-guk (diễn viên trong show Running man) hay Yoon Take.

Cũng theo một nghiên cứu của các giáo sư toán học, con số bệnh nhân nhiễm mới corona có thể sẽ ghi nhận ở mức từ 100000 – 300000 ca nhiễm / ngày vào thời điểm cuối tháng 2 khi cuộc chạy đua vào ghế tổng thống Hàn Quốc gần đến hồi kết.

Theo RFI

 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.