Group News: Tin copy

Các ca nhiễm Coronavirus giảm 17% trên toàn thế giới trong tuần từ ngày 31 tháng 1 đến ngày 6 tháng 2 so với tuần trước, mặc dù tỷ lệ tử vong toàn cầu tăng 7%, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố hôm thứ Ba.

Thống đốc California ký luật nghỉ bệnh COVID 19 được hưởng lương
Zero Covid: Nỗi kinh hoàng cho người ngoại quốc tại Hoa lục
Thiết bị 'phát hiện Covid-19 trong 4 phút, chính xác như PCR'
 
 

 

Báo cáo cũng cho thấy biến thể omicron ngày càng chiếm ưu thế, chiếm gần 97% tổng số trường hợp được tải lên nền tảng theo dõi vi rút quốc tế GISAID trong 30 ngày qua. Trong cùng khoảng thời gian, biến thể Delta  chỉ chiếm hơn 3% số trường hợp.

WHO cho biết trong báo cáo: “Sự phổ biến của biến thể omicron đã gia tăng trên toàn cầu và hiện đã được phát hiện ở hầu hết các quốc gia”. “Tuy nhiên, nhiều quốc gia báo cáo số ca mắc bệnh tăng lên do biến thể omicron nay đã báo cáo tổng số ca mắc mới giảm kể từ đầu tháng 1 năm 2022.”

Nhìn chung, WHO đã báo cáo hơn 19 triệu ca nhiễm COVID-19 mới và chỉ dưới 68.000 ca tử vong mới trong tuần từ ngày 31 tháng 1 đến ngày 6 tháng 2.

Hoa Kỳ, quốc gia có số trường hợp được báo cáo cao nhất, cũng có sự sụt giảm đáng kể về số ca nhiễm mới trong khoảng thời gian đó. Hoa Kỳ báo cáo chỉ có hơn 1,87 triệu trường hợp mới, giảm 50% so với tuần trước. Nhìn chung, các ca bệnh ở châu Mỹ giảm 36% mỗi tuần, theo báo cáo.

Các khu vực khác cũng báo cáo số ca bệnh giảm. Châu Âu báo cáo mức giảm 7%, dẫn đầu là các quốc gia có số ca lây nhiễm giảm như Đức và Pháp. Tuy nhiên, các quốc gia ở Đông Âu, chẳng hạn như Belarus và Nga, báo cáo số trường hợp mắc bệnh tăng lên so với tuần trước.

WHO lưu ý rằng cần phải thận trọng khi giải thích dữ liệu, vì các bảng thống kê này có thể bị đánh giá  khác nhau đối với trường hợp thực tế và số lượng tử vong.

Theo Calitoday


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.