Group News: Tin copy

Chính phủ Đài Loan vừa ra lệnh cho quân đội phải tăng cường phòng thủ trong hoàn cảnh có lo ngại là Nga tìm cách thôn tính Ukraine, vì sợ Bắc Kinh lợi dụng thời cơ mở cuộc tấn công.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sắp thăm Đài Loan, Bắc Kinh nổi giận

Xếp hạng dân chủ: Đài Loan top đầu, TQ ‘đội sổ’

Đài Loan chỉ trích Trung Quốc dùng Thế vận hội để ‘tuyên truyền chính trị’

Bản tin của hãng thông tấn Reuters hôm Thứ Tư, 23 Tháng Hai, nói rằng Tổng Thống Thái Anh Văn (Tsai Ing-wen) của Đài Loan ra lệnh cho quân đội đảo quốc này phải chuẩn bị hơn nữa để đối phó với các hành động của Trung Quốc trong lúc thế giới có thể xảy ra, trong lúc thế giới đang chú ý với tình hình Ukraine.

Quân đội Đài Loan tập trận. (Hình: Sam Yeh/AFP via Getty Images)

Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói rằng “Đài Loan không là Ukraine” và từ lâu nay là một phần không thể tách rời khỏi Trung Quốc.

Phát biểu này được đưa ra sau khi thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, hồi tuần qua nêu lên nguy cơ đe dọa Đài Loan khi cảnh cáo thế giới rằng nếu các quốc gia Tây Phương không thực hiện lời hứa ủng hộ độc lập của Ukraine

Tổng Thống Thái Anh Văn, do lo ngại về tình hình Ukraine, họp với các giới chức cao cấp hôm Thứ Tư và bàn về cách đảo quốc này đối phó với những đe dọa có thể xảy ra.

Bà Thái nói rằng “Chúng ta sẽ tiếp tục gia tăng khả năng phòng thủ ở eo biển Đài Loan để bảo đảm sự an toàn của mình.” Bà nói thêm rằng Đài Loan chỉ có thể phản ứng nhanh chóng và đối phó với các biến chuyển của tình thế nếu theo dõi chặt chẽ mọi hoạt động quân sự quanh Đài Loan và vùng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Lên tiếng tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (Hua Chunying) nói Đài Loan và Ukraine là hai trường hợp khác nhau.

Theo phát ngôn viên Hoa, “Đài Loan không là Ukraine vì Đài Loan từ trước đến nay vẫn là một phần của Trung Quốc. Đây là một sự kiện pháp lý và lịch sử không thể tranh cãi.” 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.