Group News: Tin Dịch

Anh quốc vào thứ Ba thông báo vòng chế tài đầu tiên chống lại giới tài phiệt và ngân hàng Nga. 

Phương Tây công bố các biện pháp trừng phạt nếu Nga xâm lược Ukraine
Nhật Bản tuyên bố sẵn sàng tham gia cùng Mỹ để trừng phạt Nga
Mỹ công bố lệnh trừng phạt Nga vì đưa quân vào Ukraine
 
 

Thủ tướng Anh, Boris Johnson cho Quốc hội hay, trừng phạt sẽ nhắm vào Rossiya, IS Bank, General Bank, Promsvyazbank và  Black Sea Bank, cùng với một số tài phiệt Gennady Timchenko, Boris Rotenberg và Igor Rotenberg. Những người này sẽ bị đóng băng tài khoản của họ ở Anh quốc, và sẽ không được nhập cảnh vào quốc gia. 

Thông báo được đưa ra sau khi Nga công nhân hai khu vực thân Moscow ly khai  Ukraine, và quân Nga đã đặt chân vào đất Ukraine. 

“Đây là đợt đầu tiên, chướng ngại đầu tiên của những gì chúng tôi chuẩn bị sẽ làm, và chúng tôi sẽ còn những chế tài khác sẵn sàng được thực hiện cùng với Mỹ và cộng đồng Âu châu, nếu tình hình tiếp tục leo thang,” ông Johnson nói. 

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho Sky News hay, “xâm lược Ukraine đã bắt đầu.” 

Theo Thủ tướng Johnson, Anh sẽ tiếp tục tìm cách giải quyết xung đột bằng con đường ngoại giao, như ông và các quốc gia phương Tây khác đã làm trong những tuần qua. “Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc,” Johnson nói. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm giải pháp ngoại giao đến cùng, nhưng chúng tôi phải đối mặt với khả năng không có thông điệp nào của chúng tôi được để ý, và Putin nhất quyết đi xa hơn trong việc khuất phục và hành hạ Ukraine.” 

Johnson và các lãnh đạo trên khắp thế giới lên án việc Nga công nhận độc lập của các khu vực Ukraine, cáo buộc hành động này vi phạm luật quốc tế. Putin lại cho rằng, quyết định triển khai quân đến những khu vực này cho hoạt động gìn giữ hoà bình. 

Hương Giang (Theo The Hill) 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.