Group News: Tin tổng hợp

Queensland đã ghi nhận 6300 trường hợp COVID-19 mới và 37 trường hợp tử vong, con số tử vong hàng ngày cao thứ hai được ghi nhận trong tiểu bang kể từ khi đại dịch bắt đầu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các ca bệnh xuất hiện sau 12.560 cuộc kiểm tra trên khắp Queensland trong 24 giờ đến 6 giờ 30 sáng thứ Tư.

Có 379 bệnh nhân trong bệnh viện và 35 bệnh nhân khác đang được chăm sóc đặc biệt.

Thủ hiến Annastacia Palaszczuk cho biết không phải tất cả các trường hợp tử vong đều xảy ra trong 24 giờ qua, 29 trong số đó được Cơ quan đăng ký khai sinh, tử vong và hôn nhân báo cáo.

Bà nói với quốc hội: “Các trường hợp sinh, tử và hôn nhân báo cáo cho Queensland Health hàng tuần và báo cáo này được phản ánh trong dữ liệu của ngày hôm nay”.

“Và nhiều người trong số những người này cũng đã có những bệnh lý tiềm ẩn.”

“Thay mặt cho ngôi nhà, tôi có thể gửi lời chia buồn đến tất cả những người đã mất người thân trong đợt sóng Omicron này.”

Các số liệu mới nhất cho thấy 92,59% người dân Queensland đủ điều kiện đã tiêm một liều vắc-xin, trong khi 90,66% đã tiêm hai liều.

Dưới 50% trẻ em từ 5 đến 11 tuổi đã được tiêm liều đầu tiên, với con số là 42,2%.

Bà Palaszczuk nói: “Chúng tôi muốn thấy điều đó sẽ tăng lên đặc biệt khi chúng tôi tiếp cận ngày 4 tháng 3.”

Nhà nước sẽ loại bỏ các hạn chế về mặt nạ trong hầu hết các cơ sở công cộng và nới lỏng hầu hết các giới hạn về mật độ còn lại chỉ trong hơn một tuần.

Giám đốc Y tế John Gerrard hôm thứ Ba cho biết ngày 4 tháng Ba tương ứng với sự kết thúc của làn sóng vi rút hiện tại cho các khu vực của bang bị ảnh hưởng muộn nhất.

Ông cảnh báo một làn sóng khác có thể xảy ra khi Australia bước vào mùa đông và cho biết có thể cần phải hạn chế khẩu trang một lần nữa nếu các trường hợp gia tăng.

TH


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.