Group News: Tin copy

Cảnh sát Ý tịch thu du thuyền của ông Alexey Mordashov, người giàu nhất nước Nga trước khi bị Liên Âu liệt vào danh sách đen trong tuần này sau vụ Nga xâm lăng Ukraine, một người biết về vụ tịch thu cho hay hôm Thứ Sáu, 4 Tháng Ba, theo Reuters.

Mỹ vớt được chiến đấu cơ F-35 rơi ở Biển Đông

Đức tịch thu du thuyền khổng lồ của tỷ phú Nga Alisher Usmanov

Chiếc Lady M, dài 215 foot, bị tịch thu ở cảng Imperia, Bắc Ý, người này cho biết.

Ông Alexey Mordashov, tổng giám đốc Severstal, dự một chương trình ở St. Petersburg, Nga, ngày 6 Tháng Chín, 2013. (Hình minh họa: Anatoly Medved /Host Photo Agency via Getty Images)

Du thuyền của ông Gennady Timchenko, một tỷ phú khác có quan hệ mật thiết với ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, cũng đang bị chặn ở Imperia và không lâu nữa cũng sẽ bị tịch thu, người này cho hay thêm.

Trước đó cũng trong tuần này, Pháp và Đức tịch thu du thuyền của những nhà tài phiệt Nga khác, giữa lúc Tây Phương áp đặt hàng loạt lệnh trừng phạt lên Nga, gồm phong tỏa tài sản, nhằm ép buộc Moscow rút quân khỏi Ukraine.

Theo báo chí Ý, Lady M do hãng đóng tàu Palmer Johnson của Mỹ đóng năm 2013. Chiếc này giá $27 triệu, theo tạp chí Forbes.

Ông Mordashov làm giàu từ công ty thép Severstal của Nga. Tính toàn bộ tài sản gia đình ông Mordashov, Forbes ước tính tài sản ông ta lên đến $29.1 tỷ, giàu nhất nước Nga, trước khi Nga bị trừng phạt vì xâm lăng Ukraine.

Báo chí Ý còn cho hay ông Mordashov có biệt thự $72 triệu bên bờ biển đảo Sardinia thuộc Địa Trung Hải. Hiện chưa rõ biệt thự này có bị cảnh sát tịch thu hay không.

Ông Timchenko làm giàu từ buôn bán dầu mỏ và được xem là một trong những người thân cận nhất với ông Putin. Tháng trước, Anh Quốc loan báo ông Timchenko là cổ đông lớn trong Bank Rossiya, ngân hàng dính líu việc gây bất ổn cho Ukraine sau khi Nga sáp nhập Crimea năm 2014. 

Theo Th.Long/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.