Group News: Tin copy

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng bác bỏ tin đồn về việc nước này sẽ tuyên bố tình trạng khẩn cấp hoặc áp thiết quân luật.

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên TTXVIETNAM

“Việc thiết quân luật được ban bố ở một quốc gia chỉ trong trường hợp có sự tấn công từ nước ngoài, bao gồm những địa điểm cụ thể, nơi mà các hành vi thù địch diễn ra. Chúng ta không ở trong trường hợp như vậy, và tôi hy vọng chúng ta sẽ không phải làm vậy”, hãng tin RT dẫn lời ông Putin nói trong buổi gặp gỡ một số tiếp viên hàng không Nga được tổ chức hôm nay (5/3).

Ông Putin bác tin đồn áp thiết quân luật ở Nga
Ông Putin gặp các tiếp viên hàng không Nga hôm 5/3. Ảnh: Ruptly

“Luật pháp Nga cũng cho phép tuyên bố nhiều dạng ‘trạng thái đặc biệt’ hay tình trạng khẩn cấp do những mối đe dọa nghiêm trọng hoặc các thảm họa trong nước. Nhưng đó không phải là trường hợp hiện nay. Chúng tôi không có kế hoạch áp đặt bất kỳ ‘trạng thái đặc biệt’ nào trên lãnh thổ Nga. Hiện điều đó không cần thiết”, ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh.

Theo hãng tin RT, tuyên bố của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh một quan chức cấp cao của Ukraine hồi đầu tuần này dẫn nguồn tin tình báo nước ngoài tuyên bố rằng, Tổng thống Nga “có thể sẽ ngăn cản việc tuyên bố tình trạng thiết quân luật ở nước này trong ngày 4/3”.

Ông Putin đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào Ukraine hôm 24/2, và tuyên bố rằng động thái này của Nga là để đáp trả những mối đe dọa từ Kiev cũng như đáp ứng lời thỉnh cầu trợ giúp quân sự từ lãnh đạo hai vùng Donetsk và Lugansk thuộc miền đông Ukraine.

Trong khi đó, chính quyền Kiev lại nói rằng cuộc tấn công trên của Nga là hoàn toàn vô cớ, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ.

Theo VietNamNet


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.