Group News: Tin copy

Máy bay chở tổng thống Ba Lan trên đường đến Rzeszow phải quay về thủ đô Warsaw và hạ cánh khẩn cấp vì sự cố kỹ thuật.

Phòng báo chí của sân bay quốc tế Warsaw Chopin cho biết máy bay chở Tổng thống Andrzej Duda đã hạ cánh khẩn cấp và tiếp đất an toàn vào khoảng 13h40 (19h40 ở Hà Nội).

Chánh văn phòng Tổng thống Ba Lan Pawel Szrot nói rằng máy bay gặp sự cố kỹ thuật khi trên đường đưa Tổng thống Duda đến Rzeszow, phía đông Ba Lan để gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ông không cung cấp thông tin chi tiết về sự cố.

Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda bước xuống chuyên cơ khi đến thăm Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 16/3. Ảnh: PAP.

Szrot nói thêm rằng ông Duda không gặp bất kỳ vấn đề nguy hiểm nào. Sau khi trở lại Warsaw, Tổng thống Ba Lan lên máy bay dự phòng để tiếp tục đến Rzeszow.

Ông hạ cánh tại Jasionka, gần thành phố Rzeszow vào khoảng 15h. Cuộc gặp giữa lãnh đạo hai lãnh đạo Mỹ và Ba Lan vốn được lên kế hoạch diễn ra vào lúc 14h, nhưng ông Biden phải điều chỉnh lịch trình sau khi biết tin chuyến bay của người đồng cấp Ba Lan gặp sự cố.

Tổng thống Mỹ đến thành phố gần biên giới Ukraine để có cái nhìn cận cảnh về nỗ lực nhân đạo quốc tế ở nơi tiếp nhận hàng triệu người sơ tán từ Ukraine. Ông Biden cũng đến thăm lực lượng Mỹ được điều động đến phía đông Ba Lan để tăng hiện diện quân sự tại sườn đông NATO.

 
Thành phố Rzeszow nằm gần biên giới với Ukraine. Đồ họa: Economist.

Thành phố Rzeszow nằm gần biên giới với Ukraine. Đồ họa: Economist.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.