Group News: Tin copy

Chỉ hơn một tháng sau khi hỏa tiễn đạn đạo đầu tiên lao vào phi trường quốc tế của Kyiv, chiến dịch của Nga đã bị gián đoạn và trật hướng bởi sự kháng cự ngoan cố của Ukraine 

Hai nhà đàm phán Ukraine, Abramovich có dấu hiệu trúng độc sau cuộc hội đàm

Nga - Ukraine sắp đàm phán tại Thổ Nhĩ Kỳ

Anh điều hệ thống tên lửa tới Ba Lan, đàm phán Nga-Ukraine tiếp tục
 
 

Lực lượng Nga giữ được ưu thế đáng kể – nhưng không áp đảo. Các nhóm thiết giáp của họ đã phải vật lộn chống lại vũ khí chống tăng do phương Tây cung cấp và máy bay không người lái do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Hệ thống phòng không của Ukraine đã vượt quá sức nặng của chúng và hiện đang được tăng cường bởi hàng nghìn hỏa tiễn Stinger do Mỹ sản xuất.

Sự hỗ trợ hậu cần kém, chiến thuật đáng ngờ và ngày càng có nhiều bằng chứng về tinh thần kém của các nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn Nga đã cho phép quân đội Ukraine chặn đứng các bước tiến của Nga ở một số khu vực – và bắt đầu chiến đấu với kẻ thù.

Theo phân tích của CNN về hình ảnh vệ tinh và các tuyên bố chính thức của cả hai bên cho thấy, cuộc xung đột hiện có thể đang chuyển sang một giai đoạn mới: một cuộc chiến tranh tiêu hao trong đó người Nga có thể mất nhiều hơn được

Có những dấu hiệu cho thấy quân đội Nga đang cố gắng bù đắp điều này bằng cách sử dụng nhiều hơn các hỏa lực gián tiếp từ pháo binh và nhiều hệ thống hỏa tiễn phóng. Ví dụ, ở phía bắc và phía tây của Kyiv, người Nga dường như đang đào sâu hơn là tìm cách tiến lên, các khu vực pháo kích như Irpin và Makariv, nơi quân đội Ukraine đã thiết lập một chốt giữ lâu dài.

Trong hai tuần qua, các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Nga ngày càng gia tăng, từ Lviv ở phía tây đến Zhytomyr ở miền trung Ukraine và Mykolaiv ở phía nam, với các mục tiêu chính là bãi chứa nhiên liệu, kho quân sự và phi trường

 

Theo Calitoday  

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.