Group News: Tin copy

Theo một báo cáo, tỷ phú người Nga Roman Abramovich và các nhà đàm phán hòa bình Ukraine đã có các triệu chứng trúng độc sau cuộc họp ở Kyiv.

Nga - Ukraine sắp đàm phán tại Thổ Nhĩ Kỳ
Khủng hoảng Ukraine: Lỗi do phương Tây?
Nga - Ukraine đàm phán vòng ba hôm nay
 
 

Abramovich, người có quan hệ mật thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin , đã kết giao giữa Moscow, Lviv và các khu vực khác, đóng vai trò trung gian giữa hai quốc gia tham chiến. Ông, cùng với ít nhất hai thành viên cấp cao của phái đoàn Ukraine, xuất hiện các triệu chứng bao gồm mắt đỏ, chảy nước mắt liên tục và đau đớn, da mặt và tay bị bong tróc, Wall Street Journal dẫn lời những người quen thuộc với vụ việc, đưa tin .

Tờ báo đưa tin, vụ trúng độc bị cáo buộc là hoạt động của những người cứng rắn ở Moscow nhằm phá hoại các cuộc đàm phán hòa bình, tờ báo đưa tin.

Abramovich và các nhà đàm phán Ukraine, bao gồm nhà lập pháp người Tatar ở Crimea Rustem Umerov, đã trở nên tốt hơn và tính mạng của họ không còn gặp nguy hiểm nữa.

Các chuyên gia phương Tây đã xem xét vụ việc cho biết rất khó xác định liệu các triệu chứng là do tác nhân hóa học hay sinh học gây ra hay đó là một cuộc tấn công bằng bức xạ điện từ, hãng này đưa tin.

Các viên chức Bộ Tài chính Mỹ đã soạn thảo một loạt các biện pháp trừng phạt để trừng phạt Nga và Putin, cũng như nhiều nhà tài phiệt bị ràng buộc với ông sau cuộc tấn công vô cớ của Moscow nhằm vào Kyiv, nhưng Hội đồng An ninh Quốc gia của Tòa Bạch Ốc đã yêu cầu loại trừ Abramovich.

Châu Âu và các quốc gia phương Tây khác đã trừng phạt Abramovich và cố gắng đánh vào một số tài sản xa xỉ của ông.

 Theo Calitoday

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.