Group News: Tin copy

Cuộc tập trận chung thường niên "Lá chắn Garuda" giữa Mỹ và Indonesia sẽ diễn ra vào tháng 8 và có tổng cộng 14 nước tham gia.

Các binh sĩ từ 14 nước, trong đó có Anh, Australia và Nhật Bản, sẽ tham gia các cuộc tập trận trên bộ và đổ bộ bãi biển từ ngày 1 đến 14/8 tại quần đảo Nam Sutra của Indonesia ở Ấn Độ Dương và phía đông đảo Borneo, gần Biển Đông, quân đội Indonesia hôm nay cho biết.

Một quan chức Mỹ nói rằng khoảng 3.000 binh sĩ sẽ tham gia sự kiện, biến nó trở thành cuộc tập trận lớn nhất kể từ khi "Lá chắn Garuda" bắt đầu được tổ chức vào năm 2009. Danh sách cụ thể các nước tham gia tập trận chưa được công bố.

Các binh sĩ Lục quân Mỹ tham dự lễ khai mạc cuộc tập trận chung Lá chắn Garuda 2021 tại Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu của Quân đội Indonesia ở Baturaja, tỉnh Nam Sumatra, hồi tháng 8 năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Các binh sĩ Lục quân Mỹ tham dự lễ khai mạc cuộc tập trận chung "Lá chắn Garuda 2021" tại Trung tâm Huấn luyện Chiến đấu của quân đội Indonesia ở Baturaja, tỉnh Nam Sumatra, tháng 8 năm ngoái. Ảnh: Reuters.

Thông báo được đưa ra sau chuyến thăm Jakarta vào tháng trước của Đô đốc Mỹ John Aquilino, người đứng đầu Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đơn vị giám sát tất cả các hoạt động quân sự của Mỹ trong khu vực.

Việc mở rộng hợp tác quân sự thời gian qua báo hiệu mối quan hệ quốc phòng gia tăng giữa Mỹ và một số quốc gia châu Á - Thái Bình Dương.

Mỹ và các nước phương Tây như Anh, Pháp và Đức gần đây tăng cường hiện diện quân sự và tuần tra tự do hàng hải tại Biển Đông, trong bối cảnh căng thẳng leo thang do Trung Quốc mở rộng lực lượng hải quân và thiết lập các tiền đồn quân sự trên đảo nhân tạo bồi đắp trái phép trong khu vực.

Ian Francis, Chánh văn phòng Hợp tác Quốc phòng tại đại sứ quán Mỹ ở Jakarta, nhấn mạnh các cuộc tập trận mở rộng cho thấy "đà phát triển năng lực liên tục của quân đội Indonesia cũng như khả năng sẵn sàng hợp tác với các đối tác".

"Điều này chứng tỏ Mỹ có mối quan hệ hợp tác an ninh ngày càng phát triển với Indonesia", ông nói.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.