Group News: Tin copy

 Ủy viên Nhân quyền Nga Tatiana Moskalkova hôm Chủ nhật xác nhận rằng Nga và Ukraine đã tiến hành trao đổi tù nhân hôm thứ Bảy.

Bà Moskalkova cho biết, trong số những người trở về Nga có 4 nhân viên của tập đoàn năng lượng nguyên tử nhà nước Rosatom, các binh sĩ và một số thường dân.

"Sáng sớm nay, họ đã hạ cánh trên đất Nga", bà Moskalkova cho biết trong một bài đăng trực tuyến.

Vào hôm thứ Bảy, một cuộc trao đổi tài xế xe tải giữa Nga và Ukraine cũng đã được tiến hành, bà Moskalkova cho biết, và nói thêm rằng 32 tài xế xe tải Nga, 20 người Ukraine và một số công dân Belarus đã được trao đổi.

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk hôm thứ Bảy cho biết 12 binh sĩ của nước này đã được trao trả sau cuộc trao đổi tù nhân với Nga, và đây lần trao đổi thứ ba kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột.

Bà Vereshchuk nói rằng 14 thường dân cũng đang trở về Ukraine như một phần của thỏa thuận.

Moscow đã phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong cái mà họ gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt" nhằm phi quân sự hóa nước láng giềng. Ukraine và các đồng minh phương Tây gọi đây là tiền đề vô căn cứ nhằm gây chiến.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.