Group News: Tin copy

Giới quân sự Thụy Điển cho biết, vụ việc trên xảy ra vào ngày 29/4 trên Biển Baltic.

Tìm thấy thêm thi thể ở Bucha được nói là bị quân Nga hành quyết

Diễn viên Hollywood Angelina Jolie thăm Ukraine, gặp người tản cư

Giá đồng ruble tăng vọt vì Nga trả nợ bằng USD

Trong thông cáo được Bộ Quốc phòng Thụy Điển công bố hôm qua (30/4), một máy bay cánh quạt AN-30 của quân đội Nga đã bay từ khu vực phía đông đảo Bornholm, thuộc chủ quyền Đan Mạch, và hướng thẳng về phía lãnh thổ Thụy Điển. 

Chiếc máy bay AN-30 của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Thụy Điển

“Trong thời gian ngắn, chiếc máy bay trên đã xâm phạm không phận Thụy Điển. Sau đó, chiếc phi cơ đã rời đi”, Bộ Quốc phòng Thụy Điển cho biết, đồng thời công bố bức ảnh chụp chiếc AN-30 có sơn cờ Nga ở phía đuôi máy bay.

“Việc xâm phạm không phận của Thụy Điển hoàn toàn không thể chấp nhận được. Hành động này là một sự thiếu chuyên nghiệp, và rất không phù hợp trong tình hình an ninh chung hiện nay. Chủ quyền của Thụy Điển luôn phải được tôn trọng”, Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Peter Hultqvist nhận định.

Theo hãng tin AP, vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh hai quốc gia Bắc Âu là Thụy Điển và Phần Lan thời gian gần đây đang xem xét vấn đề gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo Tuấn Trần/VNN


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.