Group News: Tin copy

NATO tiến hành hai cuộc tập trận quy mô lớn là Defender Europe 2022 và Swift Response 2022 trong tháng 5. Riêng ở Ba Lan, khoảng 7.000 binh sĩ và 3.000 trang bị được triển khai.

Trang tin điện tử của chính phủ Ba Lan cho biết nước này tham gia hai cuộc tập trận quy mô lớn là Defender Europe 2022 (DE22) và Swift Response 2022 (SR22). 20 quốc gia NATO và các đối tác của liên minh quân sự này sẽ tham gia hai cuộc tập trận.

Defender Europe và Swift Response là các cuộc tập trận thường niên do quân đội NATO chỉ huy nhằm xây dựng và củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu, hiệp đồng tác chiến giữa NATO và các nước đồng minh, đối tác.

Năm nay, DE22 và SR22 được tổ chức trên lãnh thổ 9 quốc gia, với sự tham gia của tổng cộng 18.000 binh sĩ.

Hai cuộc tập trận khai mạc hôm 1/5 và dự kiến kết thúc ngày 27/5.

 
 
 
Nga tan cong Ukraine anh 1

Binh sĩ NATO tham gia tập trận Defender Europe năm 2021. Ảnh: AFP.

Năm nay, Ba Lan là một trong các nước chủ nhà tổ chức DE22. Các cuộc tập trận trong khuôn khổ DE22 sẽ diễn ra tại Drawsko Pomorskie, Bemowo Piskie và Zagan.

Khoảng 7.000 binh sĩ và 3.000 thiết bị quân sự được các nước NATO huy động tham gia DE22 trên lãnh thổ Ba Lan. Lực lượng Mỹ, Pháp, Thụy Điển, Đan Mạch và Anh cũng tham gia tập trận.

Chính phủ Ba Lan cho biết nước này triển khai Lữ đoàn Lính dù số 6 với 550 binh sĩ tới Lithuania và Latvia tham gia cuộc tập trận SR22, cùng quân đội Czech, Đức và Hà Lan.

"DE22 và SR22 là một phần trong chuỗi hoạt động huấn luyện thường kỳ vì mục đích phòng thủ. Các cuộc tập trận không nhằm chống lại quốc gia nào, không liên quan tới tình hình địa chính trị ở khu vực", Bộ Quốc phòng Ba Lan tuyên bố.

 Theo ZingNews

Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.