Group News: Tin copy

Hôm Chủ nhật, Bắc Hàn cho biết tổng cộng 42 người đã chết khi nước này bắt đầu ngày thứ tư trong lệnh cấm vận trên toàn quốc nhằm ngăn chặn đợt bùng phát COVID-19 được xác nhận đầu tiên của đất nước nghèo khó.

Triều Tiên ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19
Photo Credit: Reuters / KCNA

ViệcBắc Hàn thừa nhận nước này đang chống chọi với đợt bùng phát COVID-19 “bùng nổ” đã làm dấy lên lo ngại rằng loại virus này có thể tàn phá một quốc gia có hệ thống y tế thiếu nguồn lực, khả năng xét nghiệm hạn chế và không có chương trình vắc xin.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết nước này đang thực hiện “các biện pháp khẩn cấp nhanh chóng” để kiểm soát dịch bệnh, nhưng không có dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng sẽ chấp nhận các đề nghị quốc tế về vắc xin.

“Tất cả các tỉnh, thành phốcủa cả nước đã bị phong tỏa hoàn toàn và các đơn vị làm việc, đơn vị sản xuất và đơn vị dân cư đóng cửa từ sáng ngày 12 tháng 5 và việc kiểm tra nghiêm ngặt và chuyên sâu đối với tất cả người dân đang được tiến hành”, KCNA đưa tin vào ngày Chủ nhật.

Trước đó một ngày, nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết sự lây lan của COVID-19 đã đẩy đất nước của ông vào “tình trạng hỗn loạn lớn” và kêu gọi một cuộc chiến toàn lực để khắc phục sự bùng phát.

Dù bị phong tỏa, ông Kim và các viên chức cấp cao khác hôm thứ Bảy đã tham dự lễ tang cho Yang Hyong Sop, một cựu nguyên thủ quốc gia trên thực tế dưới thời cai trị của cha Kim, ông Kim Jong Il, KCNA đưa tin.

Các cơ quan y tế đã thiết lập thêm nhiều chốt phòng chống dịch và khẩn trương vận chuyển vật tư y tế đến các bệnh viện và trạm y tế, trong khi các viên  chức cấp cao đã tặng thuốc dự trữ, KCNA đưa tin.

Báo cáo cho biết “một phần lớn” các trường hợp tử vong là do những người “bất cẩn trong việc dùng thuốc do thiếu kiến ​​thức và hiểu biết về bệnh nhiễm vi rút biến thể Omicron và phương pháp điều trị đúng đắn”.

Ít nhất 296.180 người nữa bị sốt và 15 người khác đã chết tính đến Chủ nhật, phóng viên cho biết.

Các chuyên gia cho rằng Bắc Hàn dường như không đủ năng lực để xét nghiệm hàng chục nghìn bệnh nhân có triệu chứng này. KCNA không thông báo có bao nhiêu trường hợp nghi ngờ có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Tổng thể Bắc Hàn đã báo cáo 820.620 trường hợp nghi ngờ, với 324.550 người vẫn đang được điều trị y tế, KCNA cho biết.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Bắc Hàn  trước đó tuyên bố không có trường hợp nào được xác nhận nhiễm virus và là một trong hai quốc gia duy nhất trên thế giới chưa bắt đầu chiến dịch tiêm chủng COVID, theo Tổ chức Y tế Thế giới.

Các tổ chức viện trợ cho biết, các đợt phong tỏa tự áp đặt đã khiến thương mại chậm lại và làm gia tăng lo ngại về tình trạng thiếu lương thực hoặc những khó khăn khác, các tổ chức viện trợ cho biết.

Theo CLTD


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.