Group News: Tin copy

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngày 15/5 chủ trì một phiên họp khẩn cấp, yêu cầu quân đội ổn định nguồn cung thuốc ở Bình Nhưỡng khi Covid-19 bùng phát.

Triều Tiên tuần trước lần đầu tiên thừa nhận đang phải đối mặt với một làn sóng Covid-19 "bùng nổ", trong đó giới chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng nước này, với cơ sở vật chất y tế hạn chế và chưa triển khai chương trình tiêm chủng, có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên về ứng phó dịch Covid-19 hôm 12/5. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên về ứng phó dịch Covid-19 hôm 12/5. Ảnh: Reuters.

Tại cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị hôm qua, ông Kim chỉ trích thái độ làm việc "vô trách nhiệm" và khả năng tổ chức, điều hành yếu kém của nội các cũng như ngành y tế công cộng, hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin.

Chính phủ đã ra lệnh phân phối nguồn thuốc dự trữ nhưng ông Kim cho rằng thuốc chưa đến tay người dân một cách kịp thời và chính xác thông qua các hiệu thuốc.

Lãnh đạo Triều Tiên yêu cầu triển khai một lực lượng quân y "hùng hậu" nhằm "ổn định ngay việc cung cấp thuốc ở Bình Nhưỡng".

Ông Kim cùng ngày cũng đến các hiệu thuốc nằm gần sông Taedong ở Bình Nhưỡng để tìm hiểu về nguồn cung và hoạt động mua bán thuốc. Lãnh đạo Triều Tiên nhận xét các nhà thuốc không được trang bị tốt để thực hiện những chức năng của mình một cách trơn tru, không có khu vực bảo quản thuốc thích hợp ngoài các quầy trưng bày và nhân viên bán hàng không có trang phục vệ sinh phù hợp.

Triều Tiên ngày 15/5 báo cáo 392.920 ca mới có các triệu chứng sốt, trong đó 8 trường hợp tử vong, tuy nhiên nước này không nêu có bao nhiêu ca nghi ngờ đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo VnExpress


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.