Group News: Tin copy

“Thời kỳ xoa dịu Triều Tiên đã qua và bất kỳ cuộc đàm phán mới nào giữa Seoul và Bình Nhưỡng phải được khởi xướng bởi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un,” tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho biết ngày 23/5.

Tân tổng thống Hàn Quốc: ‘Thời đại xoa dịu Triều Tiên đã qua’ - 1

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol

Trà lời phỏng vấn CNN trong cuộc phỏng vấn truyền thông đầu tiên kể từ khi nhậm chức cách đây hai tuần, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nói: "Tôi nghĩ quả bóng đang ở trong sân của Chủ tịch Kim Jong Un và đó là lựa chọn của ông ấy để bắt đầu đối thoại với chúng tôi":

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol nói: “Chỉ để thoát khỏi sự khiêu khích hoặc xung đột tạm thời của Triều Tiên không phải là điều mà chúng ta nên làm. Cách tiếp cận này trong 5 năm qua đã được chứng minh là thất bại".

Tổng thống Yoon Suk Yeol nhấn mạnh lập trường cứng rắn hơn đối với Triều Tiên và mong muốn tăng cường sức mạnh quân đội của Hàn Quốc, khác với người tiền nhiệm Moon Jae-in, người đã thúc đẩy đối thoại và hòa giải hòa bình.

Mặc dù vậy, Tổng thống Yoon cho biết, ông không muốn Triều Tiên "sụp đổ". Ông nói: "Điều tôi muốn là sự chia sẻ và thịnh vượng chung trên bán đảo Triều Tiên. Tôi không tin rằng, việc tăng cường năng lực hạt nhân của Triều Tiên là hữu ích và có lợi cho việc duy trì hòa bình quốc tế".

Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, ông Yoon nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh an ninh chặt chẽ của Hàn Quốc với Mỹ - một sự thúc đẩy đã được thể hiện đầy đủ sau cuộc gặp của ông với Tổng thống Mỹ Joe Biden, khi Tổng thống Mỹ ca ngợi mối quan hệ của họ đã đạt "tầm cao mới".

Sau cuộc gặp, hai tổng thống Hàn Quốc và Mỹ đã thông báo trong một tuyên bố chung rằng họ sẽ bắt đầu thảo luận về việc khởi động lại và có khả năng mở rộng các cuộc tập trận quân sự chung.

Trả lời phỏng vấn CNN, Tổng thống Yoon Suk Yeol cho rằng, hành động này hoàn toàn là phòng thủ. Tập trận thường xuyên là "nhiệm vụ cơ bản của mọi quân đội trên thế giới để duy trì sự sẵn sàng của họ", ông nói.

Ông nói thêm rằng trong trường hợp bị tấn công, Mỹ sẽ cung cấp hỗ trợ bao gồm phòng thủ tên lửa và "chiếc ô hạt nhân". Tuy nhiên, ông loại trừ khả năng "tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật trên Bán đảo Triều Tiên".

Theo DVO


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.