Group News: Tin copy

 Giới hữu trách hôm 17/8 nói rằng một làn sóng đốt phá và đánh bom xảy ra vào ban đêm tại các tỉnh cực nam của Thái Lan, nơi trong gần hai thập kỷ qua đã chứng kiến các cuộc nổi dậy đòi ly khai của người Hồi giáo, theo AP.

Người phát ngôn quân đội Thái Lan Pramote Promin cho biết ít nhất 17 vụ tấn công đã xảy ra vào tối 16/8 ở các tỉnh Pattani, Narathiwat và Yala, chủ yếu là tại các cửa hàng tiện lợi và trạm xăng. Ba thường dân được ghi nhận đã bị thương. Chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ này.

Hơn 7.300 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc nổi dậy bắt đầu vào năm 2004 ở ba tỉnh trên, những tỉnh duy nhất có đa số người Hồi giáo ở Thái Lan, đất nước có phần đông dân số theo đạo Phật. Các cuộc tấn công cũng đã diễn ra ở tỉnh Songkhla lân cận.

Cư dân Hồi giáo từ lâu bị cho là bị đối xử như những công dân hạng hai ở Thái Lan, và các phong trào ly khai thường xuyên nổ ra trong suốt mấy chục năm qua. Những cuộc đàn áp nặng tay đã làm dấy lên sự bất bình.

Ông Pramote cho biết những kẻ tấn công vào tối ngày 16/8 “ăn mặc như phụ nữ, sử dụng xe máy và trong nhiều trường hợp sử dụng bom xăng ném vào các mục tiêu”.

Ông nói: “Rõ ràng là quân nổi dậy vẫn quyết sử dụng bạo lực đối với người dân, gây tổn hại niềm tin vào nền kinh tế, gây ra bất ổn và phá hoại chính phủ".

Đại úy cảnh sát Sarayuth Kotchawong cho biết ông nhận được tin báo ngay trước nửa đêm rằng một nghi phạm đã vào cửa hàng tiện lợi tại một trạm xăng ở quận Yala's Yaha, đặt một chiếc túi đen bên trong và nói các nhân viên phải rời đi nếu họ “không muốn chết”. Các nhân viên vừa rời đi được 10 phút thì chiếc túi này phát nổ.

Theo VOA

 


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.