Group News: Tin copy

Chính phủ Mỹ sẽ có phản ứng quyết liệt nếu Nga dùng đến võ khí nguyên tử trong cuộc chiến ở Ukraine và cũng đã nói rõ cho Moscow biết về những “hậu quả khủng khiếp” mà quốc gia này phải gánh chịu, theo lời Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Mỹ Jake Sullivan hôm Chủ Nhật, 25 Tháng Chín.

Biden chỉ trích Nga ‘vi phạm trơ trẽn’ hiến chương Liên Hiệp Quốc

Theo bản tin hãng thông tấn Reuters, lời phát biểu của ông Sullivan được đưa ra tiếp theo sau đe dọa của Tổng Thống Nga Vladimir Putin về sử dụng võ khí nguyên tử, lúc loan báo lệnh động viên hôm Thứ Tư.

Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Mỹ Jake Sullivan. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

Ông Sullivan nói trong cuộc phỏng vấn dành cho chương trình “Meet the Press” của hệ thống truyền hình NBC rằng: “Nếu Nga vượt qua giới hạn này thì nước Nga sẽ phải gánh chịu hậu quả khủng khiếp. Nước Mỹ sẽ có phản ứng quyết liệt.”

Ông Sullivan hôm Chủ Nhật không nêu ra biện pháp trả đũa của Mỹ sẽ là gì, nhưng cho biết rằng Mỹ đã “nói rõ cho Moscow biết chi tiết về điều đó có nghĩa là gì.” Ông cũng cho hay Mỹ thường xuyên liên lạc trực tiếp với Nga, gồm cả trong vài ngày gần đây để thảo luận về tình hình Ukraine, cùng là hành động và đe dọa của Putin.

Tổng Thống Joe Biden trong bài diễn văn đọc trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc hôm Thứ Tư cáo buộc ông Putin “đã đe dọa sử dụng võ khí nguyên tử nhắm vào Châu Âu.”

Nga hiện cũng đang mở ra cái gọi là “trưng cầu dân ý” ở bốn khu vực phía Đông Ukraine mà họ đang chiếm đóng trong cuộc xâm lăng khởi sự hồi Tháng Hai, với mục đích là sát nhập những nơi này vào nước Nga.

Ukraine và các quốc gia đồng minh gọi đây là hành vi bịp bợm nhằm giải thích cho việc leo thang chiến tranh và lệnh động viên của ông Putin.

Khi sát nhập các khu vực Luhansk, Donetsk, Kherson, và Zaporizhzhia vào Nga, Mosow có thể tuyên bố nỗ lực giành lại các vùng lãnh thổ này là cuộc tấn công trực tiếp nhắm vào Nga. 

Theo V.Giang/nv


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.