Group News: Tin copy

Những người may mắn sống sót vừa thông báo với các cơ quan truyền thông đối lập của Nga rằng toàn bộ một tiểu đoàn gồm những người bị động viên đã bị xóa sổ chỉ trong vài ngày sau khi được đưa đến mặt trận ở Ukraine, theo The Telegraph hôm Chủ Nhật, 6 Tháng Mười Một.

Ít nhất 13 người thiệt mạng trong vụ cháy hộp đêm ở Nga

Hãng thông tấn Verstka cho biết các binh sĩ này đã được lệnh đến tuyến đầu ở Luhansk, Donbas, và sau đó được lệnh đào chiến hào.

Lính động viên Nga. (Hình minh họa: STRINGER/AFP via Getty Images)

Anh Agafonov, người sống sót của đơn vị này, nói: “Chúng tôi có ba cái xẻng cho mỗi tiểu đoàn và không có bất kỳ hàng tiếp tế nào. Chúng tôi đã đào hết sức mình. Đến sáng, chúng tôi bị pháo kích và bị trực thăng tấn công, chỉ biết chịu trận và không có phản ứng nào khác.”

“Khi súng bắt đầu nổ là các sĩ quan chỉ huy bỏ chạy,” theo nhân chứng

Hãng tin Verstka dẫn lời anh Agafonov cho biết trong một tiểu đoàn gồm 570 người, hầu hết đã thiệt mạng.

Hãng tin này cũng trích lời một nhóm những người vợ của các binh sĩ trong cùng một đơn vị cho biết chồng của họ cũng bị bỏ mặc, mặc kệ sống chết ra sao.

Trong đoạn video được quay ở Voronezh, miền Tây Nam nước Nga, một trong những người phụ nữ cho hay: “Các binh sĩ không ngủ, không ăn trong ba ngày để tổ chức phòng thủ và không được chạy đi đâu, không giống như người chỉ huy trong đơn vị.”

Thông tin này hiện vẫn chưa được chứng thực, nhưng các bài báo về việc các sĩ quan Nga bỏ mặc binh lính của họ và việc các đơn vị lính động viên bị tiêu diệt đang xuất hiện ngày càng thường xuyên hơn.

Ông Vladimir Putin, tổng thống Nga, hồi Tháng Chín ra lệnh động viên đầu tiên của Nga kể từ năm 1941 để triệu tập 300,000 quân trừ bị đi chiến đấu ở Ukraine.

Những người lính được điều động phàn nàn rằng họ bị đưa đến tiền tuyến chỉ với một vài ngày huấn luyện và được cấp các võ khí bị rỉ sét. 

Theo V.Giang/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.