Serhii Cherevatyi, phát ngôn viên của Nhóm phía Đông của Lực lượng Vũ trang Ukraina, nói với một đài truyền hình quốc gia hôm 1/5: “Tôi chắc chắn có thể xác nhận thông tin rằng kẻ thù ở Bakhmut đã rời bỏ một số vị trí sau một số cuộc phản công của chúng tôi”.

Cherevatyi cho biết thêm: “Đôi khi kẻ thù đạt được một số thành công sau một cuộc tấn công bằng pháo binh mạnh mẽ và phá hủy cơ sở hạ tầng, nhưng chúng có thể tiến lên phía trước. Chúng tôi phản công và thường giành lại vị trí của mình sau khi nã đạn vào đối phương. Với tất cả những nỗ lực của mình, Nga vẫn chưa thể chiếm được “hoàn toàn” thành phố phía đông”.

Và mặc dù các đơn vị đổ bộ đường không của quân đội Nga đã củng cố các vị trí ở Bakhmut, lực lượng Wagner vẫn tiếp tục là những người thực hiện các cuộc tấn công. 

Người phát ngôn của Ukraina nói thêm: “Tuy nhiên, do tổn thất nặng nề, họ đã được tăng cường bởi các đơn vị dù. Ngoài ra, trong nỗ lực chiếm hoàn toàn Bakhmut, chúng tôi cũng lưu ý rằng kẻ thù cũng đang sử dụng các tay súng bắn tỉa từ các đơn vị đặc biệt và thậm chí cả dịch vụ đặc biệt (ví dụ như chống khủng bố) để tấn công các vị trí của chúng tôi nhiều nhất có thể”.

Cherevatyi cho biết các lực lượng Nga phải chú ý hơn đến việc sử dụng đạn pháo và tên lửa, nhưng bác bỏ tuyên bố của người sáng lập Wagner – Yevgeny Prigozhin  – rằng các chiến binh của ông đang bị thiếu đạn dược.

Ông kết luận, bằng cách bảo vệ chiến lược của Ukraina đối với khu vực, quân Nga “đã không thể chiếm Bakhmut trong chín tháng”.

Ông nói: “Vì vậy, chúng tôi đang tiến hành một chiến dịch phòng thủ thành công và đang đạt được mục tiêu chính của mình: tiêu diệt tiềm năng quân sự, nhân sự và thiết bị của kẻ thù ở mức tối đa có thể. Đặc biệt, Wagner gần như bị tiêu diệt hoàn toàn”.

Theo DKN