Group News: Tin copy

Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ các báo cáo của các nguồn tin thân Nga rằng lính Ukraine đã đạt được những bước tiến trên tiền tuyến ở miền đông Ukraine.

Smoke is seen in this drone footage of Bakhmut amid Russia's attack on Ukraine, in this screen grab obtained from a handout video released on April 15, 2023.

Nhìn từ trên không gần đây của thành phố đổ nát Bakhmut

Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu nhóm lính đánh thuê Wagner chiến đấu bên phía Nga, cáo buộc quân đội chính quy của Nga đã rời bỏ các vị trí quân sự quanh Bakhmut.

Các blogger quân sự Nga đã đưa tin về những bước tiến hoặc hành quân của Ukraine ở một số khu vực vào thứ Năm.

Tổng thống Ukraine trước đó nói rằng còn quá sớm để mở một cuộc phản công.

"Với [những gì chúng tôi đã có], chúng tôi có thể tiến tới và, tôi nghĩ, sẽ thành công," Tổng thống Volodymyr Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn dành cho các đài truyền hình dịch vụ công là thành viên của Eurovision News, như BBC.

"Nhưng chúng ta sẽ mất rất nhiều nhân mạng. Tôi nghĩ điều đó là không thể chấp nhận được. Vì vậy, chúng tôi cần phải chờ đợi. Chúng tôi vẫn cần thêm chút thời gian."

 
 

Cuộc tấn công dự kiến ​​có thể mang tính quyết định trong cuộc chiến, định lại các chiến tuyến mà hàng tháng trời vẫn không có sự thay đổi nào.

Đây cũng sẽ là một phép thử quan trọng đối với Ukraine, nóng lòng chứng minh rằng vũ khí và thiết bị mà họ nhận được từ phương Tây có thể mang lại những lợi ích đáng kể trên chiến trường.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Các tuyên bố cá nhân trên Telegram về một 'bước đột phá' ở một số điểm trên tiền tuyến không đúng với thực tế."

"Tình hình chung trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt đang được kiểm soát," nó nói thêm.

Theo ông Prigozhin, tình hình "bên sườn" tại Bakhmut, thành phố đổ nát nằm ở trung tâm của cuộc giao tranh đẫm máu trong nhiều tháng, đang "phát triển theo viễn cảnh tồi tệ nhất được dự đoán".

"Phần lãnh thổ mà chúng tôi đã chiếm giữ trong nhiều tháng bằng máu và mạng sống của những người anh em đồng đội của chúng tôi, và con số này trải dài hàng chục hàng trăm mét, giờ đây đang bị bỏ mặc, mà thậm chí là không hề có một sự phản kháng nào, bởi những người đáng ra đang phải canh giữ hai mạn sườn đó," ông nói.

Phóng viên chiến trường người Nga ủng hộ Điện Kremlin Sasha Kots tuyên bố rằng cuộc phản công được mong đợi từ lâu của Kyiv đã bắt đầu.

Ông nói, trích dẫn các nguồn tin "đáng tin cậy" rằng xe tăng Ukraine đang trên đường vành đai Kharkiv hướng tới biên giới với Nga. Tuyên bố của ông không thể được xác minh độc lập.

Một phóng viên chiến trường khác của Nga, Alexander Simonov, đã đăng trên Telegram rằng các lực lượng Ukraine đã có đột phá gần làng Bohdanivka, gần Bakhmut, chiếm được "vài km2" lãnh thổ.

Nhà phân tích quân sự Ukraine Oleksandr Musivenko cho biết Kyiv nhận ra rằng cuộc phản công dự kiến ​​có thể không nhất thiết phải đánh bại quân Nga "ở tất cả các khu vực bị chiếm đóng".

Ông nói với đài phát thanh NV của Ukraine rằng có mọi khả năng chiến tranh có thể tiếp tục kéo dài sang năm tới.

"Tất cả phụ thuộc vào cách tiến triển của các trận chiến. Chúng tôi không thể đảm bảo cuộc phản công sẽ phát triển như thế nào", ông nói.

Một quan chức quân sự cấp cao giấu tên của Hoa Kỳ nói với CNN rằng các lực lượng Ukraine đang chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn bằng cách tấn công các mục tiêu như kho vũ khí, trung tâm chỉ huy, hệ thống thiết giáp và pháo binh để chuẩn bị chiến trường cho các lực lượng tiến công.

Cuộc phản công vào mùa xuân năm 2022 của Ukraine ở miền nam và đông bắc đất nước cũng được bắt đầu bằng các cuộc không kích nhằm "định hình" chiến trường.

CNN dẫn lời quan chức quân sự cấp cao của Mỹ cho biết, các cuộc hành quân nhằm định hình có thể mất nhiều ngày trước khi cuộc tấn công theo kế hoạch được tiến hành.

Các quan chức phương Tây ước tính có khoảng 20.000 đến 30.000 binh sĩ Nga thiệt mạng hoặc bị thương tại Bakhmut, trong khi quân đội Ukraine cũng phải trả giá nặng nề.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết họ đã ngăn chặn một số cuộc tấn công của Ukraine trong suốt ngày thứ Năm và cho biết một trận chiến đang diễn ra gần Malynivka, phía đông Donetsk, có sự tham gia của cả lực lượng không quân và pháo binh.

Kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào ngày 24 tháng 2 năm ngoái, hàng nghìn thường dân và binh lính đã thiệt mạng hoặc bị thương, các thành phố và thị trấn bị phá hủy trong các cuộc giao tranh và gần 8,2 triệu người Ukraine đã đăng ký tị nạn ở châu Âu, trong đó có 2,8 triệu người ở Nga.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.