Group News: Tin copy

Các nhà lãnh đạo của các nền dân chủ tiên tiến trên thế giới đã chuẩn bị tung ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga khi họ tập trung cho hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy nước (G7) tại Hiroshima của Nhật Bản, một bối cảnh mang tính biểu tượng sâu sắc cho nỗ lực của họ nhằm buộc Moscow phải khuất phục trước Ukraine, theo Reuters.

U.S. President Joe Biden attends a meeting with Japanese Prime Minister Fumio Kishida ahead the G7 Summit in Hiroshima on Thursday afternoon

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida và các nhà lãnh đạo khác từ các quốc gia giàu có G7, bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Anh, Pháp, Ý và Canada, đã đến thăm đài tưởng niệm hòa bình trong thành phố bị bom nguyên tử san bằng trong Thế chiến thứ hai.

 

Các nhà lãnh đạo dự kiến sau đó sẽ công bố các biện pháp trừng phạt thắt chặt đối với Nga bàn về chiến lược đối với cuộc xung đột kéo dài hơn một năm không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Vương quốc Anh sẽ công bố lệnh cấm kim cương của Nga và cấm nhập khẩu kim loại từ Nga bao gồm đồng, nhôm và niken để ủng hộ Ukraine, chính phủ nước này cho biết trong một tuyên bố.

Anh cũng đang nhắm mục tiêu trừng phạt bổ sung 86 người và công ty từ khu liên hợp công nghiệp quân sự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, bên cạnh những người liên quan đến ngành năng lượng, kim loại và vận chuyển.

Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel cho biết hôm thứ Sáu rằng Châu Âu sẽ hạn chế việc bán kim cương của Nga.

Vị trí độc nhất của Hiroshima trong lịch sử nhân loại với tư cách là thành phố đầu tiên bị tấn công bởi vũ khí hạt nhân khiến nó trở thành một lễ đài ảm đạm vào một ngày mưa u ám khi các nhà lãnh đạo tập trung tại công viên tưởng niệm hòa bình.

Theo những người từ bốn trong số các quốc gia liên quan, các quan chức vẫn đang thảo luận chi tiết về thông báo cuối cùng của họ về Nga cũng như bàn về thái độ tiếp cận với Trung Quốc.

Moscow tuyên bố sẵn sàng sử dụng kho vũ khí hạt nhân để bảo vệ "sự toàn vẹn lãnh thổ" nếu cần thiết. Kishida, người đại diện cho Hiroshima tại Hạ viện Nhật Bản, cho biết ông chọn thành phố này cho hội nghị thượng đỉnh để tập trung sự chú ý vào vấn đề kiểm soát vũ khí.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết: "Các bạn sẽ nghe một tuyên bố mạnh mẽ về sự đoàn kết, sức mạnh và cam kết trong phản ứng của chúng tôi đối với cuộc chiến tranh xâm lược của Nga. Bạn sẽ thấy các bước mới được thực hiện để cô lập Nga về kinh tế và làm suy yếu khả năng tiến hành chiến tranh của nước này."

Người này cho biết Mỹ chuẩn bị bổ sung 70 công ty vào danh sách đen xuất khẩu và mở rộng thẩm quyền trừng phạt lên 300 công ty cũng như các lĩnh vực mới của nền kinh tế Nga.

Mục tiêu là thu hẹp các lỗ hổng trốn thuế ở các quốc gia từ Châu Âu đến Châu Á và Trung Đông, nhắm mục tiêu vào hàng hóa được Nga sử dụng trong chiến tranh, giảm sự phụ thuộc vào xuất khẩu năng lượng của Nga và cắt giảm khả năng tiếp cận của Moscow với hệ thống tài chính quốc tế.

Theo BBC


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.