Group News: Tin copy

Mỹ và Trung Quốc sẽ chấp thuận tăng gấp đôi số chuyến bay chở khách hiện được phép cho các hãng hàng không bay giữa hai nước, chính quyền Biden cho biết hôm thứ Sáu, trong một dấu hiệu hợp tác hiếm hoi giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ (USDOT) cho biết họ sẽ tăng số chuyến bay chở khách của Trung Quốc được cho phép bay đến Mỹ lên 18 chuyến khứ hồi hàng tuần vào ngày 1 tháng 9 và tăng lên 24 chuyến mỗi tuần bắt đầu từ ngày 29 tháng 10. Số chuyến bay ở thời điểm hiện tại là 12.

Bộ nói chính phủ Trung Quốc sẽ đồng ý cho tăng cùng số chuyến bay đối với các hãng hàng không của Mỹ.

Thỏa thuận giữa Bắc Kinh và Washington đạt được sau khi Trung Quốc hôm thứ Năm dỡ bỏ các hạn chế trong thời kì đại dịch đối với các tour du lịch theo nhóm đối với nhiều quốc gia hơn, bao gồm các thị trường trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.

USDOT cho biết đợt chuyến bay đầu tiên đã được chấp thuận bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 "để đáp ứng sự gia tăng nhu cầu được dự đoán vào đầu năm học."

Sau chuyến thăm vào tháng 6 của Ngoại trưởng Antony Blinken tới Trung Quốc, sự giao tiếp thường xuyên của USDOT và Bộ Ngoại giao với các quan chức Trung Quốc "đã tạo ra bước tiến quan trọng này," USDOT nói thêm.

"Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là cải thiện môi trường mà trong đó các hãng hàng không của cả hai bên có thể thực hiện đầy đủ các quyền song phương của mình để duy trì sự cân bằng cạnh tranh và cơ hội công bằng, bình đẳng giữa các hãng hàng không Mỹ và Trung Quốc," USDOT nói trong quyết định chấp thuận hôm thứ Sáu.

Con số 24 chuyến bay hàng tuần vẫn là một phần nhỏ trong số hơn 150 chuyến bay khứ hồi được mỗi bên cho phép trước khi các hạn chế được áp dụng vào đầu năm 2020 do đại dịch COVID.

Theo VOA


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.