Group News: Tin copy

Ông Volodymyr Zelensky, tổng thống Ukraine, hôm Chủ Nhật, 20 Tháng Tám, tuyên bố sẽ đáp trả mạnh mẽ sau vụ hỏa tiễn Nga tấn công trung tâm thành phố Chernihiv, miền bắc Ukraine, dẫn đến cái chết bi thảm của 7 người và gần 150 người bị thương. 

Mỹ, Trung Quốc đồng ý tăng gấp đôi số chuyến bay hàng tuần giữa hai nước

Tổng thống Ukraine cho biết trong số các nạn nhân tử vong có một bé gái 6 tuổi tên là Sofia và 15 trẻ em bị thương trong vụ hỏa tiễn Nga tấn công vào rạng sáng Chủ Nhật này, theo CNBC.

Nhà hát tại Chernihiv, Ukraine sau vụ tấn công. (Hình: Paula Bronstein /Getty Images)

Phản ứng trước cuộc tấn công tàn khốc này, ông Zelensky bày tỏ quyết tâm: “Tôi chắc chắn quân đội của chúng ta sẽ giáng trả Nga đích đáng trước cuộc tấn công khủng bố này.” 

Những lời trên được ông Zelensky tuyên bố trong một video được đưa ra vào sáng sớm Chủ Nhật sau khi kết thúc chuyến viếng thăm Stockholm, Thụy Điển.

Đây là chuyến công du ngoại quốc đầu tiên của vị tổng thống thời chiến kể từ khi tham dự hội nghị thượng đỉnh khối NATO ở Lithuania hồi Tháng Bảy.

Cuộc tấn công của Nga vào mục tiêu dân sự ở Chernihiv, rạp hát và trường đại học, gây thiệt hại nhân mạng và số người bị thương cao trong đó có trẻ em, khiến ông Zelensky và cộng đồng quốc tế phẫn nộ. 

Cảnh tượng quanh nhà hát ở Chernihiv sau cuộc tấn công bằng hoả tiễn của Nga. (Hình: Paula Bronstein /Getty Images)

Ông Vyacheslav Chaus, thống đốc vùng Chernihiv, xác nhận rằng số người bị thương đã tăng lên 148 người, trong đó có 15 trẻ em.

Đoạn video bày tỏ phản ứng của Zelensky được đưa ra trong chuyến thăm tới Hòa Lan, nơi ông và các nhà lãnh đạo đồng minh có các cuộc thảo luận tập trung vào việc tăng cường hợp tác và hỗ trợ cho Ukraine. 

Chính quyền Hòa Lan và Đan Mạch đã được Mỹ chấp thuận để cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho lực lượng không quân của Ukraine, một tín hiệu thúc đẩy đáng kể cho Kiev. 

Mặc dù những diễn biến này mang lại hy vọng, nhưng sự phức tạp của cuộc xung đột vẫn tồn tại và tác động của việc quân viện như vậy có thể không thể hiện trên chiến trường ngay lập tức. 

Theo MPL/NV


Comments powered by CComment

Tin nổi bật

Tin xem nhiều

Ngôi sao

Tin liên quan

Bài viết Khác

Trang Thông Tấn Xã Việt Nam là cơ quan XÃ HỘI DÂN LUẬN chính thức của CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT nhằm cung cấp thông tin nhanh chính xác.

Quý vị cần liên hệ về quảng cáo và góp ý với chúng tôi, xin gửi email tới This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

      

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

LIÊN HỆ QUẢNG CÁO
Thông Tấn Xã Việt Nam
ĐT:(714) 589 7520
Email: ttxavietnam@gmail.com.